Lê Thúy Ngọc: Cô bé năng động

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Tại buổi lễ tổng kết năm học 2010-2011 do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức vừa qua, em Lê Thúy Ngọc, học sinh (HS) trường THPT An Mỹ (TX.TDM) là HS duy nhất của tỉnh được bộ tặng bằng khen về thành tích “Xây dựng trường học thân thiện HS tích cực”. Hay tin này, chúng tôi không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu em trên mặt báo.

  Thúy Ngọc là HS duy  nhất của tỉnh được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về thành tích “Xây dựng trường học thân thiện HS tích cực”

Thật ra, Thúy Ngọc là gương mặt không hề xa lạ, nhất là với các em thiếu nhi, vì em thường xuyên tham gia đóng phim, ca nhạc, dẫn chương trình cho các đài truyền hình Bình Dương, TP.HCM, Việt Nam, kênh truyền hình cáp SNTV Bình Phước. Ngọc chia sẻ, có lẽ hưởng dòng máu di truyền đam mê văn nghệ của cha mẹ (là học trò của nghệ sĩ ưu tú Tư Còn) nên mới học lớp 2 em đã thích ca hát. Thấy con có năng khiếu văn nghệ, mẹ đưa em vào sinh hoạt ở Nhà Thiếu nhi tỉnh. Năm học lớp 5, lần đầu tiên Ngọc mạnh dạn đem lời ca tiếng hát đi dự “Liên hoan tiếng hát Sơn Ca” của tỉnh và em đoạt giải nhì. Từ cuộc thi này, em được tuyển vào đội chuyên văn nghệ của tỉnh, thường xuyên tham gia lưu diễn trong và ngoài tỉnh. Và em đã lần lượt nhận nhiều giải thưởng lớn khác như: giải nhì “Tiếng hát Vàng Anh” khu vực miền Đông Nam bộ năm 2006; giải I, II hội thi “Tiếng hát Sơn Ca” tỉnh năm 2006 và 2007; giải I, II hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” tỉnh năm 2006, 2007; giải I hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh, năm học 2008-2009...

Nhờ có gương mặt xinh xắn, lanh lợi, cùng với những thành tích nêu trên, Ngọc được nhiều đài truyền hình “để ý” và mời em tham gia dẫn chương trình măng non. Nhiều năm nay em là gương mặt khả ái được các em thiếu nhi khắp nơi chờ đón đến giờ đài truyền hình phát chương trình măng non do em dẫn chương trình hoặc ca múa.

Thành tích của Ngọc không chỉ có thế, em còn đoạt giải II, III cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh năm 2009, 2010. Em cho biết, em thích nhạc cách mạng, đặc biệt là những bài hát về Bác Hồ và những giải thưởng văn nghệ em đạt được đều có liên quan đến Bác. Có sở thích đọc sách, nên khi nhà trường phát động HS tham gia cuộc thi là em hưởng ứng ngay. Đọc những câu chuyện về Bác, em đã học cách làm việc, ứng xử, tác phong, đức tính của Người. Những câu chuyện em đã từng kể và đoạt giải ở các hội thi như: Bác Hồ với Trung thu độc lập đầu tiên, Bác Hồ đóng phim, Bác Hồ đến với các em trại trẻ mồ côi...

Kể chuyện hay, tham gia nhiều hoạt động phong trào, Ngọc còn có thành tích học khá giỏi. Năm học vừa qua, em có tên trong đội tuyển dự thi “Giải thưởng Sao Khuê” môn văn cấp tỉnh. Chưa đạt giải cao tại cuộc thi này, em cố gắng học tốt hơn để được giải cao ở các năm học kế tiếp. Em nói, “lên cấp III nên ưu tiên hiện nay của em vẫn là học tập. 2 năm nay em chỉ tham gia những chương trình lớn để dồn sức cho việc học. Dù sân khấu là niềm đam mê nhưng cũng thích làm kinh doanh nên em chưa chọn lối, trước mắt là học tốt các môn tự nhiên, các môn học khác cũng không xem nhẹ”.

Chính những thành tích về học tập, tham gia các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, Ngọc vinh dự được Bộ Giáo dục -Đào tạo tặng bằng khen về phong trào “Xây dựng trường học thân thiện HS tích cực” đã được triển khai thực hiện trong 4 năm học vừa qua.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X