Lễ trao giải Grammy lần thứ 53: Bất ngờ

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 53 đã diễn ra tại Staples Center, Los Angeles (Mỹ) vào sáng 14-2 (giờ VN). Có thể nói, giải Grammy 2011 đã đem lại nhiều cảm xúc cho những người theo dõi khi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bất ngờ giải thưởng

Người gây bất ngờ lớn nhất trong giải Grammy lần này có lẽ là Eminem. Trước lễ trao giải, giới phân tích nhận định rapper nam này sẽ là quán quân giải thưởng Grammy lần thứ 53 khi được đề cử đến 10 giải ở 9 hạng mục quan trọng. Nhưng sự trở lại đình đám trong năm 2010 với album Recovery chỉ giúp Eminem nhận về 2 giải thưởng: Màn trình diễn solo Rap và Album rap xuất sắc nhất. Cũng dành được nhiều kỳ vọng như Eminem, Lady Gaga, cô ca sĩ với thời trang lập dị, cũng không giành được kết quả như mong đợi. Nữ ca sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc, album Pop xuất sắc là 2 giải quan trọng trong 3 giải thưởng mà Lady Gaga có được tại Grammy năm nay.

Esperanza Spalding tại lễ trao giải Grammy 2011

 

Các giải thưởng quan trọng khác

Album của năm: The Suburbs của ban nhạc Rock Canada: Arcade Fire; Nam ca sĩ trình diễn nhạc Pop xuất sắc: Bruno Mars; Album Pop (truyền thống) xuất sắc nhất: Crazy Love-Michael Bublé; Nhóm trình diễn Rock xuất sắc nhất: Black Keys. Grammy 2011 có 109 hạng mục được trao giải.

Không được đánh giá cao như những ứng viên nặng ký Eminem hay Lady Gaga, nhưng chính Lady Antebellum mới tạo ra “cơn địa chấn” với 5 giải thưởng, trong đó có 2 giải quan trọng là Bài hát của năm và Ghi âm của năm. Giai điệu cùng ca từ ngọt ngào của ca khúc Need you now đã giúp Lady Antebellum chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Với 3,2 triệu đĩa hát được bán ra trong năm 2010, album Need you now của Lady Antebellum đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các đĩa hát bán chạy nhất 2010.

Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Trong làng nhạc teen thế giới hiện nay, Justin Bieber là cái tên quá quen thuộc. Chàng “hoàng tử nhạc Pop” mới người Canada đã ẵm 4 giải thưởng của American Music Award 2010: nghệ sĩ của năm, nghệ sĩ đột phá, nam ca sĩ Pop/Rock, Album Pop/Rock. Justin Bieber được tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái thành công tương xứng với sự nổi danh của mình. Nhưng khi công bố giải thưởng nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của năm, cả khán phòng tại Staples Center lại một lần nữa đón nhận sự bất ngờ khi cái tên được xướng tên lại là Esperanza Spalding chứ không phải chàng ca sĩ điển trai Bieber. “Nếu 10 phút trước bạn chưa nghe tên Esperanza Spalding thì giờ đây bạn đã biết rồi đó”, một fan hâm mộ của Spalding chia sẻ. Nói như tờ New York Times, Spalding là làn gió trong lành xua đi sự quen thuộc truyền thống của một giải Grammy, đó là người mới luôn khó khăn trước những cái tên đã thành danh. Cần phải thêm về yếu tố thú vị trong giải thưởng này là sau 35 năm mới có một nghệ sĩ nhạc Jazz giành giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của năm. Và cô gái 26 tuổi Spalding là người đánh dấu sự trở lại đầy thú vị này.

Sốc chuyện bên lề

Các giải thưởng nghệ thuật của Mỹ, nơi quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới, luôn xuất hiện những câu chuyện bên lề làm tổn hao nhiều giấy mực của cánh báo chí. Grammy lần thứ 53 không phải là một ngoại lệ. Đầu tiên là màn xuất hiện hết sức kỳ cục của nữ ca sĩ lập dị Lady Gaga. Không giống các đồng nghiệp, cô ca sĩ người Mỹ này xuất hiện trên thảm đỏ bằng việc chui vào bên trong một quả trứng lớn. “Đoàn rước trứng” gồm 4 lực sĩ lực lưỡng kéo theo nhiều sự quan tâm vào tận bên trong sân khấu. Và đó là sự khởi đầu cho màn ra mắt ca khúc mới Born This Way hết sức ấn tượng của Lady Gaga tại Grammy lần thứ 53 khi cô chui ra từ quả trứng với trang phục màu vàng bắt mắt.

“Trào lưu” gây sốc tại giải Grammy 2011 còn góp mặt một cái tên đáng chú ý khác là nữ ca sĩ Rihanna. Cô ca sĩ người Mỹ gốc Barbados này xuất hiện trên thảm đỏ với bộ váy “mặc cũng như không”, hở đến mức không thể hở hơn được nữa. Với ca khúc Only Girl, Rihanna cũng giành giải Bản nhạc dance xuất sắc nhất.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên