Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 26-7 

Cập nhật: 26-07-2024 | 06:45:44

Trong ngày đầu diễn ra Lễ viếng, hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hàng vạn người dân đã xếp hàng tới đêm để được vào viếng.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một đau thương, mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.

Trong ngày đầu diễn ra Lễ viếng, hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông. Hàng vạn người dân đã xếp hàng tới đêm để được vào viếng.

Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.

Nhân dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đông đảo nhân dân tới dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, hàng chục nghìn người dân đã xếp hàng chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ viếng tổ chức tại Hội trường Thống Nhất.

Càng về chiều tối, số lượng người dân Thành phố Hồ Chí Minh đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất càng đông.

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

23h đêm 25/7, người dân vẫn xếp hàng để chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Càng về khuya dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày càng đông.


Một người cao tuổi được con cháu đưa tới Nhà tang lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dòng người tiếp tục vào Nhà tang lễ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà Tang lễ Quốc gia-số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên