Lễ xuất quân Học kỳ quân đội 2011

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Hôm qua (14-6), Lễ xuất quân Học kỳ quân đội 2011 đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh. 102 tân binh chuẩn bị đầy đủ quân trang, các vật dụng cần thiết cho ngày xuất quân. Đến dự còn có đông đảo các bậc phụ huynh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã có lời chúc mừng các “tân chiến sĩ”, với 10 ngày được rèn luyện, học tập trong một môi trường thật thú vị và bổ ích. Ông mong rằng, các em sẽ cố gắng học tập và thu được nhiều điều bổ ích sau khi hoàn thành khóa học, làm hành trang quý giá để xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi” khi trở lại mái trường sau những ngày hè ý nghĩa.

Buổi lễ xuất quân diễn ra trang trọng và ý nghĩa với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, dâng hoa bên tượng Bác, chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ và tiễn quân lên đường. Các “chiến sĩ” sẽ học tại Trung đoàn Bộ binh 209, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4. Trong suốt chương trình học, các chiến sĩ sẽ không được rời quân ngũ, không được sử dụng điện thoại liên lạc, không có người nhà đến thăm, ngoại trừ những lá thư do phụ huynh gửi đến (do Ban tổ chức quy định thời gian và địa điểm), một chuyến công tác từ thiện xã hội. Nhờ đó, các em sẽ được thực sự tự lập và trải nghiệm với chính bản thân mình. Thông qua các nội dung cơ bản kết hợp giữa thực tập, huấn luyện của quân đội, cùng các kỹ năng sống, các em sẽ trưởng thành hơn sau khi tham gia khóa học.

NGỌC TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên