Lễ xuất quân “Mùa hè tình nguyện” năm 2010

Cập nhật: 28-06-2010 | 00:00:00

* Phú Giáo ra quân thực hiện chiến dịch hè tình nguyện năm 2010

Sáng 27-6, tại Khu bảo tàng sinh thái Làng Tre (xã Phú An, huyện Bến Cát), đã diễn ra Lễ xuất quân “Mùa hè tình nguyện” năm 2010. Đây là năm thứ 10, “Mùa hè tình nguyện” trở thành phong trào được đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên học sinh (ĐVTN, HSSV) trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực. Bằng nhiều việc làm thiết thực, hè tình nguyện đã đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng như tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, tham gia tuyên truyền pháp luật, khám bệnh phát thuốc, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thực hiện các phần việc vì cộng đồng tại nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn trong và ngoài tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp đánh giá: “Mùa hè tình nguyện của ĐVTN, HSSV Bình Dương đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong nhiều năm qua, bởi tính thiết thực và hiệu quả xã hội mang lại. Mong rằng, các bạn trẻ tham gia sẽ cố gắng hơn nữa để làm được nhiều phần việc, thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa hơn trong mùa hè tình nguyện năm nay”.

Sau hồi trống xuất quân, các đội hình chiến sĩ tình nguyện sẽ chính thức vào cuộc

Sau lễ xuất quân, các chiến sĩ tình nguyện đã ra quân trồng cây, vớt lục bình tại các kênh rạch xã An Tây, khám bệnh phát thuốc cho 100 người dân xã Phú An, tặng 2 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã An Tây và xã Phú An, huyện Bến Cát. Mùa hè tình nguyện sẽ tiếp tục được khởi động tại các đơn vị, trường học với các đội hình tình nguyện tại chỗ và dài hạn tại các tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp, Bình Phước và Đắc Lắc. 

* Cùng ngày, tại trụ sở UBND xã An Thái, Ban chỉ đạo hè huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ ra quân “Mùa hè tình nguyện” năm 2010. Bắt đầu từ ngày 27-6, các chiến sĩ tham gia hè tình nguyện sẽ thực hiện phổ cập tin học, tuyên truyền kiến thức pháp luật, mở các lớp dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm, chăm sóc gia đình chính sách, ra quân bảo vệ môi trường, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Hưởng ứng chiến dịch này, Đoàn cơ sở Trại giam An Phước cũng đã tổ chức đoàn đến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt người nghèo, người già cô đơn, người cao tuổi của xã An Thái. Tổng chi phí của đợt khám bệnh và cấp phát thuốc lần này hơn 10 triệu đồng, do ĐVTN Trại giam An Phước ủng hộ.

N.TRINH - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên