Lebanon đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Tripoli

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

Quân đội Lebanon ngày 23-10 thúc đẩy được một lệnh ngừng bắn giữa các nhóm vũ trang người Hồi giáo dòng Sunni và Alawite.

 Các xe quân sự của quân đội Lebanon tuần tra trên một đường phố Tripoli  Theo một nguồn tin quân sự, hai bên đã đồng ý chấm dứt thù địch sau các cuộc thảo luận với các sĩ quan quân đội chính phủ. Trong một thông cáo, quân đội Lebanon cũng cho biết, từ cuối tuần qua đã bắt giữ 100 đối tượng, trong đó có 34 người Syria và 4 người Palestine.

Đụng độ giữa hai cộng đồng sắc tộc Syria và Alawite - một nhánh của người Hồi giáo Shiite ở Tripoli diễn ra khá thường xuyên khi xung đột lan từ cuộc khủng hoảng ở Syria sang khu vực này của Lebanon. Sau vụ đánh bom sát hại Giám đốc Tình báo an ninh al-Hassan mà nhiều nhân vật đối lập ở Lebanon cho rằng, Syria đứng đằng sau, căng thẳng tại Tripoli càng gia tăng, làm dấy lên những lo ngại về an ninh trật tự tại quốc gia này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên