Lee Nguyễn thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

CLB Canada, Vancouver Whitecaps thắng năm đối thủ khác trong cuộc đấu giá kín mua cầu thủ gốc Việt mà ban tổ chức giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS tổ chức hôm qua.

Ngoài Vancouver Whitecaps, còn có năm đội bóng khác quan tâm tới Lee Nguyễn và có mặt trong cuộc đấu giá hôm qua, gồm Toronto FC - một đội Canada khác đang thi đấu ở giải MLS, và ba đội bóng Mỹ là FC Dallas, Houston, Real Salt Lake và nhà ĐKVĐ LA Galaxy.

  Lee Nguyễn trong màu áo tuyển Mỹ.

“Chúng tôi rất vui khi bổ sung một cầu thủ như Lee Nguyễn”, HLV Whitecaps Martin Rennie nhấn mạnh trong thông cáo gửi đi sau phiên đấu giá. “Cậu ấy còn trẻ và có cả tương lai xán lạn phía trước. Chúng tôi rất háo hức chào đón cậu ấy gia nhập đội và chứng tỏ tài năng trong giai đoạn tập huấn trước mùa giải”.

Lee Nguyễn trưởng thành từ giải bóng đá sinh viên Mỹ rồi gia nhập đội trẻ của Dallas Texans, nơi anh gây ấn tượng mạnh và được gọi vào tuyển Mỹ, đá ba trận hồi năm 2007, trong đó có hai lần ra sân ở Copa America (gặp Paraguay và Colombia). Nhưng cầu thủ gốc Việt này chưa hề thi đấu ở giải MLS.

Năm 2006, Lee Nguyễn sang châu Âu thử sức ở PSV Eindhoven (Hà Lan) rồi Randers (Đan Mạch) trước khi nhận lời Hoàng Anh Gia Lai trở lại quê hương chơi bóng từ tháng 1-2009. Sau hơn một năm thành công trong màu áo đội bóng phố Núi, tiền vệ này đầu quân cho Bình Dương và chơi tại đây đến cuối tháng 6 vừa qua, thời điểm hai bên tuyên bố chấm dứt hợp đồng.

Sau năm tháng thất nghiệp, hôm 7-12 vừa qua, Lee Nguyễn ký hợp đồng dài hạn với giải MLS, với điều khoản có thể gia hạn tới năm 2015. Và đến hôm qua, MLS - trong vai trò một nhà môi giới - đứng ra tổ chức đấu giá kín để tìm CLB cho anh. Vancouver Whitecaps đã chiến thắng trong cuộc đấu giá. Các chi tiết tài chính không được tiết lộ, nhưng theo tờ SB Nation, lương của Lee Nguyễn cho cả mùa giải MLS 2012 thấp hơn 60.000 USD. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức 10.000 USD mỗi tháng anh từng lĩnh ở Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương.

“Tôi rất vui được trở thành cầu thủ của Whitecaps và giúp CLB này tiến lên”, Lee Nguyễn phát biểu. “Tôi nóng lòng chờ đến ngày khai mạc MLS 2012”.

Cùng gia nhập Whitecaps đợt này với Lee Nguyễn còn có cựu hậu vệ trái số một của tuyển Hàn Quốc và CLB PSV Eindhoven, Lee Young-pyo.

Theo quy định, những tuyển thủ và cựu tuyển thủ Mỹ có hợp đồng với MLS sẽ được chính ban tổ chức chủ động chọn lựa và giao cho một CLB nào đó trong giải đấu. Còn những cầu thủ trẻ mới lần đầu ký hợp đồng với MLS thì sẽ đầu quân cho CLB nào chiến thắng trong cuộc đấu giá kín do ban tổ chức giải đấu tiến hành. Lee Nguyễn thuộc cả hai trường hợp trên, nhưng MLS chưa lý giải vì sao họ lại chọn hình thức đấu giá anh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=418
Quay lên trên