LEGO chuẩn bị triển khai xây dựng nhà máy hơn 1 tỷ USD tại Bình Dương

Cập nhật: 02-11-2022 | 10:34:04

(BDO) Theo kế hoạch, ngày mai (3-11), Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) sẽ động thổ dự án xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore III (VSIP III), TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.


Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn LEGO với Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP.

Trước đó, vào tháng 3-2022, Tập đoàn LEGO đã chính thức được tỉnh cấp giấy phép đầu tư dự án nhà máy với giá trị đầu tư hơn 1 tỷ USD. Nhà máy xây dựng trên diện tích 44 ha tại KCN VSIP III. Đây là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn LEGO trên toàn cầu, thứ 2 tại châu Á và là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam. 

Ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO chia sẻ, nhà máy của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam sẽ là nhà máy bền vững nhất của tập đoàn trên thế giới về mặt thiết kế, xây dựng với trang thiết bị hiện đại và tuân theo tiêu chuẩn cao nhất của LEED (Hội đồng Xây dựng xanh Mỹ). Việc lựa chọn tỉnh Bình Dương và Công ty Liên doanh TNHH KCN VSIP được lãnh đạo Tập đoàn LEGO đánh giá cao, vì các bên đều có cùng định hướng phát triển mang tính bền vững, từ việc sử dụng năng lượng, nước, xử lý chất thải đến quản lý giao thông và an ninh.

Dự án nhà máy LEGO tại Bình Dương dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024. Đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của LEGO và cũng là nhà máy lớn nhất được đầu tư tại Việt Nam trong năm 2022.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên