Lên mạng xã hội để chào mời khách mua vui

Cập nhật: 04-04-2022 | 09:31:30

Gần đây, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội để hoạt động mại dâm. Trước tình hình trên, công an (CA) các địa phương đã chủ động phát hiện, triệt xóa nhiều vụ mua bán dâm sau khi làm quen nhau trên mạng xã hội.

Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Phó trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết trong những năm gần đây hoạt động mại dâm trên mạng xã hội có xu hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi, khó phát hiện. Theo đó, gái bán dâm thường đặt cho bản thân những cái tên rất kêu và lập tài khoản trên mạng xã hội để đăng hình ảnh “mát mẻ” mồi chài khách. Sau khi thỏa thuận giá cả, hai bên sẽ hẹn nhau đến nhà nghỉ, khách sạn để “tâm sự”. Một số đối tượng còn lập ra nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội với mục đích giao lưu kết bạn nhưng thực chất là hình thức chèo kéo, tung ra các hình ảnh “mát mẻ” để thu hút người mua dâm. Thông qua những hội, nhóm kín này, các đối tượng môi giới hoặc trực tiếp bán dâm sẽ không phải chia “hoa hồng”, cũng như dễ qua mắt cơ quan chức năng.

Theo thượng tá Đông, nhằm chủ động đấu tranh, triệt xóa hoạt động mại dâm “núp bóng” trên mạng xã hội, CA TX.Bến Cát đã tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng kết hợp với kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh lưu trú. Nhờ làm tốt công tác trên mà trong quý 1-2022, CA TX.Bến Cát đã phát hiện 4 vụ, 14 đối tượng mua bán, môi giới mại dâm. Điển hình qua công tác kiểm tra hành chính, CA phường Mỹ Phước bắt quả tang một đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại một căn nhà trên đường 7B thuộc khu phố 3. Qua làm việc, cả hai khai nhận thông qua mạng xã hội đã hẹn nhau đến căn nhà trên để mua bán dâm.

Tại TP.Dĩ An, lực lượng CA cũng đã phát hiện, triệt xóa một số vụ mại dâm lợi dụng mạng xã hội để hoạt động. Mới đây, qua kiểm tra một nhà nghỉ ở khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, CA TP.Dĩ An bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm nên lập biên bản mời về trụ sở làm rõ. Qua làm việc, Nguyễn Hữu S. (SN 1993, quê Gia Lai), cho biết thông qua tìm kiếm trên mạng xã hội đã liên hệ với Bùi Thị T. thỏa thuận việc mua dâm. T. đồng ý với giá 250.000 đồng và hẹn gặp tại nhà nghỉ ở phường Tân Đông Hiệp. Sau đó, T. rủ thêm bạn đến nhà nghỉ trên bán dâm cho hai khách thì bị phát hiện.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2185
Quay lên trên