Lewandowski giúp Barca nối dài mạch thắng

Cập nhật: 02-02-2023 | 06:39:50

Tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn khi trở lại, giúp Barca hạ Real Betis 2-1 ở vòng 19 La Liga, tối 1/2.

Lewandowski bị treo giò ba vòng gần nhất do thiếu tôn trọng trọng tài. Lần gần nhất anh ra sân tại La Liga ở trận hòa Espanyol 1-1 ngày 31/12 . Tiền đạo 34 tuổi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối trận, qua đó giúp Barca nới rộng khoảng cách với kình địch Real lên tám điểm. Đây là lần đầu Lewandowski ghi bàn tại La Liga kể từ tháng 10 và là pha lập công thứ 14 của anh mùa này.

Lewandowski đã ghi 14 bàn tại La Liga mùa này.

Barca hành quân đến sân Benito Villamarin với quyết tâm giành chiến thắng thứ sáu liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ chiếm lĩnh thế trận, nhưng Betis tạo nhiều cơ hội hơn từ những pha phản công. Luiz Henrique và Sergio Canales dứt điểm không thành công còn Borja Iglesias bị cản ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Tình huống sóng gió đầu tiên Barca gây ra là khi Pedri đột phá trong vòng cấm nhưng bị thủ thành Rui Silva bắt bóng trong chân. Phút 33, Raphinha đánh đầu tung lưới Betis sau quả tạt của Frenkie de Jong nhưng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Barca có những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cuối hiệp một. Pha phá bóng trượt của một cầu thủ Betis tạo điều kiện để Pedri đối mặt, nhưng không thể đánh bại Silva. Không lâu sau, đến lượt Gavi có hai cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều đưa bóng ra ngoài.

Barca duy trì sức ép trong hiệp hai. Silva xuất sắc cản cú sút căng của Pedri nhưng Raphinha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Alejandro Balde, thủ thành chủ nhà bất lực. Ở tình huống này, Betis chững lại khi trọng tài thổi phạt Aitor Ruibal và Barca đã tổ chức tình huống đá phạt nhanh để trừng phạt đối phương.

Pha phối hợp lệch nhịp giữa các tiền đạo khiến Betis bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa sau đó không lâu. Phút 80, Lewandowski chiếm lĩnh khoảng không để đón đường chuyền bằng đầu từ Ronald Araujo, trước khi dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt.

Nỗ lực trong thời gian còn lại chỉ giúp Betis rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ pha phản lưới có phần vô duyên của Jules Kounde. Đội chủ nhà kết thúc trận đấu với 10 người trên sân sau khi William Carvalho nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút bù giờ thứ năm.

Chiến thắng này của Barca gây sức ép lên Real khi tiếp Valencia vào tối nay. Vòng tiếp theo, thầy trò Xavi sẽ tiếp Sevilla vào tối 5/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên