Lewandowski: 'Không ai ở Barca nhắc đến trận thua 2-8'

Cập nhật: 27-07-2022 | 06:36:40

Tiền đạo Robert Lewandowski tiết lộ không cầu thủ Barca nào nhắc đến trận thua Bayern 2-8 tại Champions League năm 2020.

"Không ai nói về trận đấu đó", Lewandowski nói ngày 26/7 trong buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Juventus trên sân Cotton Bowl, Mỹ. "Đó là chuyện trong quá khứ và tốt nhất đừng nhìn lại. Đó là cách nghĩ của chúng tôi".

Lewandowski góp một bàn trong trận Bayern đè bẹp Barca 8-2 ở tứ kết Champions League năm 2020. Tiền đạo Ba Lan sau đó cùng Bayern đánh bại nốt Lyon và PSG để lên ngôi vô địch.

Lewandowski đánh đầu ghi bàn trong trận cùng Bayern thắng Barca 8-2 ở tứ kết Champions League 2020.

Ngược lại, Barca thiết lập nhiều cột mốc buồn khi nhận thất bại đậm nhất lịch sử dự các Cup châu Âu. Kết quả 2-8 trước Bayern cũng là trận thua đậm nhất của Barca sau 69 năm, kể từ thất bại 0-6 dưới tay Espanyol năm 1951. Họ cũng thủng lưới nhiều nhất trong một trận, kể từ thất bại 4-7 trước Valencia tháng 10/1949.

Màn vùi dập Barca 8-2 không phải là lần đầu Lewandowski thắng cách biệt trước đại diện Tây Ban Nha ở Champions League. Ở lượt đi bán kết Champions League năm 2013, tiền đạo Ba Lan ghi cả bốn bàn giúp Dortmund thắng Real 4-1 tại Signal Iduna Park. Khi được hỏi về thành tích này, anh nói: "Bóng đá không phải là những gì bạn đã làm trong quá khứ, mà là những gì bạn làm trong hiện tại. Bốn bàn vào lưới Real đã xảy ra từ lâu rồi".

Hè này, Lewandowski khép lại tám năm ở Bayern để gia nhập Barca theo thương vụ trị giá 50 triệu USD. Tiền đạo 33 tuổi ra mắt CLB mới trong trận thắng Real 1-0 trên đất Mỹ. Anh thi đấu gần 60 phút, với tình huống nguy hiểm nhất là pha đệm bóng vọt xà sau đường căng ngang của Raphinha ở hiệp một.

Lewandowski từng đá dưới trướng Pep Guardiola tại Bayern, và cảm thấy phương pháp của HLV Tây Ban Nha giống với Xavi. Anh nói thêm: "Tôi dễ dàng thích nghi với hệ thống của Xavi hiện tại, bởi từng làm việc với Guardiola trong nhiều năm. Họ là hai HLV tuyệt vời, rất coi trọng khía cạnh chiến thuật".

Tiền đạo 33 tuổi cho biết các đồng đội giúp đỡ rất nhiều khi làm quen với môi trường mới và đặt tham vọng vô địch Champions League mùa 2022-2023. "Tôi đến đây để giành các danh hiệu và Champions League là danh hiệu quan trọng nhất, nhưng bạn phải đi từng bước một", Lewandowski nhấn mạnh.

7h30 hôm nay 27/7, giờ Hà Nội, Lewandowski và Barca sẽ đá trận giao hữu tiếp theo trên đất Mỹ, gặp Juventus.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên