LHQ lên án vụ tấn công mới ở Darfur làm 10 người chết

Cập nhật: 04-11-2012 | 00:00:00

Tháng trước 4 nhân viên Liên Hợp Quốc cũng đã bị giết khi đang cố điều tra vụ thảm sát tại Darfur hồi tháng 9.

Hôm 3-11, Lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Darfur (UNAMID) ra thông cáo lên án mạnh mẽ vụ tấn công làm 10 người thiệt mạng xảy ra hôm 2-11 ở làng Sigili, thuộc bang Bắc Darfur.

Quyền đặc phái viên của Lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Darfur Aichatou Mindaoudou bày tỏ lo ngại sâu sắc trước bạo lực và bất ổn ở đây. Với tư cách là nhà trung gian hòa giải tại Darfur của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi, ông Mindaoudou kêu gọi tất cả các bên tránh xung đột bạo lực để mở đường cho đối thoại hòa bình và giàn xếp thông qua đàm phán.

 Một nạn nhân thảm sát ở Darfur  Thông cáo cũng cho biết, lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế đang bị quân đội Sudan cản trở trong việc điều tra về vụ tấn công này.

Tháng trước, 4 nhân viên của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng khi đang trên đường điều tra về vụ thảm sát tại Darfur hồi tháng 9 làm 70 người chết. Liên Hợp Quốc cũng đang yêu cầu chính phủ Sudan điều tra vụ việc này

Darfur rơi vào vòng xoáy bất ổn kể từ năm 2003 do các cuộc xung đột giữa quân đội và các bộ lạc phản đối chính phủ. Do đó, kể từ năm 2008, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi đã triển khai hơn 22.000 binh sĩ với nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân và giúp chấm dứt xung đột tại đây. Mặc dù bạo lực đã giảm nhiều so với thời kỳ cao điểm, song các vụ xung đột giữa phiến quân và lực lượng chính phủ vẫn không ngừng tái diễn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên