LHQ quan ngại về vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

  Hướng bay của tên lửaTheo Reuters/AFP, ngày 12-12, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bày tỏ quan ngại về ảnh hưởng tiêu cực của vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên, bị coi là "hành động khiêu khích" đối với hòa bình và ổn định.

Ông coi đây là "sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc."

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã theo dõi chặt chẽ vụ phóng cùng hướng bay của tên lửa về phía Nam của Bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh rằng vụ phóng tên lửa này không gây đe dọa đối với nước Nga.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ và là người phát ngôn Nhà Trắng Tommy Vietor nói vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm nay... là một hành động khiêu khích cao độ, đe dọa an ninh khu vực, vi phạm trực tiếp các nghị quyết 1718 và 1874 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đi ngược lại những nghĩa vụ quốc tế của Triều Tiên và phá hoại hệ thống không phổ biến vũ khí toàn cầu.

Trong những ngày tới, Mỹ sẽ làm việc với các đối tác tham gia Đàm phán Sáu bên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các nước thành viên khác của Liên hợp quốc để có hành động phù hợp đối với Bắc Triều Tiên...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên