Libya: Lực lượng nổi dậy tuyên bố đã kiểm soát Tripoli

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin lực lượng nổi dậy Libya tối 21-8 tuyên bố họ đã kiểm soát thủ đô Tripoli ngoại trừ thành trì Bab al-Aziziyah đồng thời đã chiếm Quảng trường Xanh ở trung tâm của thủ đô.

>>Bắt sống 3 con trai của Tổng thống Gaddafi

 

Quan chức cao cấp của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Abdullah Almayhop cho biết lực lượng nổi dậy đang loại bỏ những gì còn lại của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Cùng ngày, Điều phối viên NTC Adel Dabbechi thông báo Mohammed Al-Gaddafi, con trai cả của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, đã đầu hàng lực lượng nổi dậy. Trước đó, người con trai thứ Saif Al-Islam cũng đã bị bắt.

Kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin cả ba người con của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đều đang nằm trong tay lực lượng nổi dậy - Saif và Saadi bị bắt còn Mohammed đầu hàng.

Trong khi đó, thủ lĩnh của lực lượng nổi dậy cho biết đơn vị quân đội hàng đầu bảo vệ Đại tá Gaddafi đã đầu hàng và hạ vũ khí.

Ngày 21-8, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen khẳng định chế độ của ông Gaddafi tại Libya "rõ ràng đang sụp đổ".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên