Libya: Quân đội Gaddafi đánh nhau ác liệt với phe nổi dậy

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi hôm qua (23-8) tiếp tục chiến đấu ác liệt với phe nổi dậy ở thủ đô Tripoli. Các cuộc giao tranh này đã nổ ra chỉ vài giờ sau khi con trai của ông Gaddafi trở về, xóa tin tin đồn về việc anh này rơi vào tay phe nổi dậy.

Sự xuất hiện bất ngờ và đầy thách thức của Saif al-Islam – người con trai quyền lực của Tổng thống Gaddafi đã tiếp thêm sức mạnh cho quân chính phủ và là một lời khẳng định về khả năng quật khởi của ông Gaddafi.

 

Các cuộc giao tranh đường phố giữa quân của ông Gaddafi và phe nổi dậy đã bùng lên ở nhiều khu vực trong thủ đô. Niềm vui mừng, phấn khởi của phe nổi dậy trước đó không lâu giờ đã biến thành sự bối rối và e ngại.

Các nhân chứng cho biết, thủ đô Tripoli ngày hôm nay rung chuyển bởi những tiếng súng nổ, đạn pháo, bom rơi liên tiếp. Bầu trời Tripoli bị bao phủ bởi những đám mây khói dày đặc màu xám.

Một trong những trận chiến căng thẳng và quyết liệt nhất giữa quân chính phủ và phe nổi dậy là diễn ra ở khu vực xung quanh khu dinh thự riêng rộng lớn Bab al-Aziziya của Tổng thống Gaddafi. Cả hai phe đã dùng súng máy, súng bắn đạn pháo và súng phòng không để đấu với nhau. Quân chính phủ còn dùng xe tăng để phản công và đánh lui phe nổi dậy.

Trước đó, hôm 22-8, phe nổi dậy đã tuyên bố một cách đầy vui mừng và tự tin rằng họ đã chiếm được gần trọn thủ đô Tripoli trong một cuộc tấn công bất ngờ và chớp nhoáng. Lực lượng này cho rằng, ngày tàn của chính quyền Gaddafi đã đến. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thận trọng cho biết, phe nổi dậy không nên vui mừng quá sớm bởi chính quyền của ông Gaddafi sẽ không dễ dàng chịu đầu hàng nhanh như vậy. Và diễn biến trên chiến trường Libya hiện nay cho thấy, cuộc chiến ở đất nước này sẽ không sớm chấm dứt như mong đợi của phe nổi dậy và NATO.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên