Lịch đấu của Việt Nam ngày 26/7: Ánh Viên xung trận

Cập nhật: 26-07-2021 | 06:50:09

Hôm nay đoàn thể thao Việt Nam thi đấu hai nội dung, với tay vợt cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ánh Viên bơi vòng loại 200m tự do nữ ở nhóm thứ hai (heat 2), lúc 17h05. Nội dung này không phải sở trường của Ánh Viên, nhưng cô cũng đoạt HC vàng ở cả ba kỳ SEA Games gần nhất, và HC đồng châu Á 2016. Nhưng, Olympic ở đẳng cấp khác. Trong heat 2, chỉ Ánh Viên bơi mất hơn hai phút theo thành tích xét chuẩn đến Olympic. Vì thế, cô bơi ở làn số 8.

Ánh Viên khó vượt qua vòng loại 200m tự do nữ, nếu không phá được kỷ lục cá nhân. Ảnh: Đức Đồng

Nội dung 200m tự do nữ có 29 kình ngư dự vòng loại, chia làm bốn heat. 16 VĐV thành tích tốt sẽ vào đấu bán kết, gồm hai heat. Ánh Viên nằm trong nhóm bảy kình ngư bơi quá hai phút theo thành tích xét chuẩn. Kỷ lục cá nhân của Ánh Viên nội dung này là 1 phút 58,82 giây lập ra từ tháng 6/2016. Nhưng, ngay cả khi tái lập kết quả đó, kình ngư Cần Thơ cũng chưa đảm bảo sẽ vào bán kết.

Trước đó, lúc 12h, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh cũng chơi trận quan trọng bảng P cầu lông đơn nữ đối thủ Đài Loan Tai Tzu Ying (Đái Tư Dĩnh). Thuỳ Linh đang đứng thứ 49 thế giới, còn Tai số một.

Bảng P gồm bốn tay vợt, đấu vòng tròn nhưng chỉ chọn một người vào tứ kết. Ở loạt trận đầu tiên, Thuỳ Linh thắng số 41 thế giới người Pháp Qi Xuefei 21-11, 21-11. Còn Tai hạ số 46 thế giới người Thuỵ Sĩ Sabrina Jaquet 21-7, 21-13. Người thắng trong cặp đấu giữa Thuỳ Linh và Tai có nhiều hy vọng vào tứ kết.

Hôm 25/7, Việt Nam thi đấu không thành công, khi thất bại ở cả năm nội dung. Đôi VĐV Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đứng thứ năm trên sáu đội ở vòng vớt, và hết cơ hội tranh huy chương. Họ vẫn sẽ thi đấu thêm vòng cuối ngày 29/7 để xếp thứ bậc chung cuộc.

Võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ thua điểm ippon trước cựu á quân thế giới Andreea Chitu (Romania) và bị loại ở vòng 1/32. Đấu sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm cũng thua Stoyka Krasteva (Bulgaria) ở vòng 1/16 và dừng bước ở Olympic. Đô cử Thạch Kim Tuấn không đạt tổng cử, khi thất bại ở cả ba lần cử đẩy. Còn tay vợt Nguyễn Tiến Minh thua số ba thế giới người Đan Mạch Anders Antonsen 13-21, 13-21, nhưng vẫn còn cơ hội nhỏ để đi tiếp.

Sau hai ngày thi đấu chính thức, đã có 9 trong 18 VĐV Việt Nam hết cơ hội giành huy chương, gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, hai VĐV thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng hôm 24/7, và Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo, Thanh Thuỳ, Nguyễn Thị Tâm và Kim Tuấn hôm 25/7.

Kết thúc thi thứ hai, Trung Quốc đang dẫn đầu bảng tổng sắp với sáu HC vàng. Riêng hôm 25/7, họ kiếm thêm hai HC vàng từ cử tạ và một lặn. Chủ nhà Nhật Bản vươn lên thứ hai với năm HC vàng, trong đó có bốn vàng hôm 25/7 gồm ba judo và một bơi. Mỹ đứng thứ ba với bốn HC vàng, Hàn Quốc thứ tư với hai HC vàng. Đã có 16 đoàn đoạt ít nhất một HC vàng, 40 đoàn giành ít nhất một huy chương. Việt Nam vẫn chưa kiếm được huy chương nào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên