Liều mạng sống ảo…

Cập nhật: 24-05-2024 | 08:51:19

Hai vợ chồng ông bà Tám vừa uống cà phê vừa bn thế sự.

BàTám vừa xem mạng xã hội, vừa phán:

- Dạo ny sao ai cũng mê đăng hình sống ảo quá. Nhưng m, người ta đi du lịch chụp hình thấy mê. Nhà mình đi du lịch về không có tấm no kỷ niệm hết. Chán ghê!

Ông Tám lắc đầu nói:

- Đăng hình du lịch chỗ ny chỗ kia có thể mang li nim vui và sự kết ni với mọi người, nhưng nó cũng tim ẩn những rủi ro đáng lo ngi.

BTám nhíu my hỏi:

- Có gì mà tim ẩn những rủi ro đáng lo ngại?

Ông Tám phân trần:

- Khi chia sẻ vị trí của mình mt cách công khai, chúng ta vô tình tạo cơ hi cho kẻ xu tn công. Điu này đặc bit đáng lo ngi đi với trẻ em và thanh thiếu niên, ngưi thưng không nhận ra đưc nguy hiểm tim ẩn từ vic tiết lộ thông tin cá nhân trên mng. Báo đăng hoi mấy vụ ny bà không biết hả?

BTám giật mình:

- Ghê vậy hả ông?

Ông Tám tiếp lời:

- Chưa hết. Nhiều người còn tạo dáng với nhiều tư thế và chọn bối cảnh chụp hình bất chấp những nguy hiểm. Nghĩ sao mà giữa đường đèo, đồi ni có xe qua lại nguy hiểm vậy mà ngang nhiên dừng xe lại chụp hình, quay clip tập thể dục, ri dàn xe hàng ngang chụp ảnh cưới.

BàTám hưởng ứng:

- Cái ny là nguy hiểm thiệt nè ông. Lỡ xe no mất lái tông vô thì sao? Chưa kể, xe khác lo nhìn họ rồi mất lái thì cũng nguy hiểm nè. Liều mạng chụp hình sống ảo kiểu ny thì hậu quả thật không lường được đâu!

Ông Tám hớp ngụm cà phê rồi nói tiếp:

- Khi tham gia giao thông, chng ta không chỉ tuân thủ luật lệ giao thông mcòn cần phải giữ an ton cho mình và an ton cho người khác. Đừng quá mê chụp ảnh sống ảo mà quên đi hậu quả thật xót xa có thể xảy ra với bất cứ ai.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=456
Quay lên trên