Liên đoàn Lao động huyện Bắc Tân Uyên: Tất cả vì người lao động

Cập nhật: 09-01-2023 | 11:20:10

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) dịp tết này. Theo đó, NLĐ sẽ được chăm lo tết một cách tốt nhất, đặc biệt là NLĐ xa quê, gặp khó khăn.


Lãnh đạo tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên tặng quà tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Trao đổi với P.V, ông Trần Hữu Phúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đứng trước những khó khăn của NLĐ, LĐLĐ huyện đã kịp thời nắm tình hình, làm việc với các công ty và giới thiệu các công ty có nhu cầu tuyển dụng, giúp cho NLĐ nhanh chóng có việc làm mới, ổn định cuộc sống, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện. LĐLĐ huyện đã chủ động đưa ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực để chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Kế hoạch cũng nêu rõ định hướng một số hoạt động chăm lo tết, trong đó chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón tết bảo đảm đúng đối tượng, chu đáo, an toàn; các hoạt động vui xuân, đón tết bảo đảm vui tươi, ấm áp, nghĩa tình”.

Theo đó, LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên dự kiến sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” với các nội dung, như: Tổ chức “Phiên Chợ Tết Công đoàn năm 2023” bán các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo, đường, bột ngọt, sữa, bánh... với giá ưu đãi; tổ chức chương trình văn nghệ, múa lân, bốc thăm trúng thưởng... tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên công đoàn; tặng 100 phần quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NLĐ thiếu, mất việc làm, NLĐ nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp khó khăn, giảm đơn hàng, NLĐ không có điều kiện về quê ăn tết; tặng 30 vé xe xuân nghĩa tình đưa NLĐ về quê đón tết ở các tỉnh miền Tây và Tây nguyên…

Chị Hồ Thị Kiều, công nhân Công ty TNHH Gỗ Chân Tâm (xã Đất Cuốc), chia sẻ: “Mỗi dịp tết đến xuân về chúng tôi luôn được LĐLĐ cũng như chính quyền địa phương quan tâm, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần. Năm nay, chúng tôi cũng được hỗ trợ vé xe về quê để đón tết cùng gia đình. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của những lao động xa quê như chúng tôi khi được đón một cái tết sum vầy và hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác bảo đảm quyền lợi của đoàn viên, NLĐ. Các công đoàn cơ sở chủ động đề xuất với doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cũng như các chương trình vui xuân cho đoàn viên và NLĐ hoặc có những hình thức động viên, chăm lo khác…

Mặt khác, LĐLĐ huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường xã hội hóa nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn, giúp NLĐ ở lại cùng doanh nghiệp đón tết và đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất, kinh doanh; thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết, thăm hỏi, động viên NLĐ không có điều kiện về quê đón tết một cách đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức công đoàn; tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ vui xuân, đón tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian…

“Thông qua các hoạt động chăm lo tết nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên, NLĐ vui chơi, mua sắm và giải trí nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với mong muốn tất cả đoàn viên, NLĐ đều có một cái tết vui tươi và hạnh phúc. Đồng thời, các hoạt động cũng giúp NLĐ tin tưởng gắn bóvới tổchức công đoàn; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên vàNLĐ làm việc cónăng suất, chất lượng, hiệu quảcao hơn, ngày càng gắn bóvới doanh nghiệp và địa phương”, ông Trần Hữu Phúc cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên