Liên đoàn Lao động huyện Bến Cát tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ 2010-2015

Cập nhật: 08-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 7-12, Liên đoàn Lao động huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tổ chức hội nghị công đoàn giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Châu Thị Kim Thu, Phó Bí Thường trực Huyện ủy Bến Cát Bùi Hùng Dũng, cùng 82 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đại diện cho 26.640 đoàn viên công đoàn trên địa bàn Bến Cát.

  Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Châu Thị Kim Thu trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, các nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo tình hình công nhân viên chức, lao động và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Bến Cát giữa nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ của hoạt động công đoàn từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Bến Cát đã bám sát nghị quyết, mục tiêu, phương hướng và thực hiện tốt các chủ trương của cấp trên, cụ thể hóa thành nhiệm vụ công tác, chú trọng nghiên cứu về giải pháp thực hiện không ngừng nâng cao hiệu quả công tác công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. LĐLĐ huyện đã thành lập mới 66 công đoàn cơ sở, phát triển mới  9.898 đoàn viên, đạt 109,97% và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Nâng tổng số đến nay toàn huyện có 217 công đoàn cơ sở với 26.640 đoàn viên công đoàn. Tổ chức công đoàn đã giới thiệu 903 công đoàn viên ưu tú học lớp đối tượng Đảng và kết nạp 163 đoàn viên công đoàn vào Đảng. Hàng năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức vận động Mạnh Thường Quân tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, thăm gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo không có điều kiện về quê đón tết và trao tặng học bổng cho con em lao động nghèo với tổng số tiền 3,3 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao cờ thi đua cho Công đoàn Thanh tra Tư pháp huyện Bến Cát, Công đoàn Cty TNHH Giày Hân Xương (xã Tân Định) và trao bằng khen cho 11 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2012.

Hội nghị cũng đã bầu 16 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Nam Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên