Liên đoàn Lao động tỉnh: Gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn tại tỉnh Cao Bằng và Thái Nguyên

Cập nhật: 05-12-2023 | 12:55:02

(BDO) Trong 2 ngày 4 và 5-12, tại TP.Cao Bằng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức, lao động với LĐLĐ tỉnh Cao Bằng. Tiếp và làm với đoàn có bà Lý Thị Huệ, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng.


Đoàn dâng hương, dâng hoa kính nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm lễ báo công dâng Bác tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Trần Công Huân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm, có nhiều chính sách đối với tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số ít người, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tuy nhiên, đời sống nhân dân, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, qua đó ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức công đoàn. 

Hiện toàn tỉnh có 14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 773 công đoàn cơ sở, 27.882 công nhân viên chức lao động, 27.482 đoàn viên công đoàn, 3.016 công nhân lao động.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh 


Đoàn dâng hương tưởng nhớ công ơn Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng.

Tỉnh Cao Bằng không có các khu công nghiệp, khu chế xuất, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, doanh nghiệp gia đình. Công nhân lao động ít, mối quan hệ lao động ổn định, không có phát sinh về tranh chấp lao động. Đoàn viên chủ yếu là cán bộ, công chức khối hành chính sự nghiệp… 


Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà, học bổng dành cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi gặp gỡ, LĐLĐ 3 tỉnh, thành đã chia sẻ  kết quả, kinh nghiệm trong công tác công đoàn, kinh nghiệm trong học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… 

Đoàn cũng đã đến khu Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Pác Bó và làm lễ báo công Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. 


Đoàn gặp cụ Lê Bá Cải (90 tuổi), người từng tham gia phục vụ Bác và được cụ chia sẻ những kỷ niệm năm tháng phục vụ Bác ở chiến khu Việt Bắc.

Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích An toàn khu.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên