Liên đoàn Lao động tỉnh: Hướng về đoàn viên và người lao động

Cập nhật: 27-12-2022 | 17:48:03

(BDO) Chiều 27-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ông Ngọ Duy Hiểu và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng cờ thi đua cho các tập thể

Năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã tập trung hướng về cơ sở, người lao động (NLĐ) thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, NLĐ. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. 

 Ông Ngọ Duy Hiểu trao tặng quà tết của UBND tỉnh và Công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động

Kết quả, trong 12 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao thì có tới 8 chỉ tiêu được LĐLĐ tỉnh thực hiện vượt. Cụ thể, thành lập công đoàn cơ sở, đạt 102,7%; thành lập ban nữ công quần chúng, đạt 160%; tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 107%; ký mới thỏa ước lao động tập thể, đạt 146%; tăng giá trị bữa ăn ca, đạt 161%; thành lập được 561 hội đồng an toàn vệ sinh lao động cơ sở,... Công đoàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực cho đoàn viên công đoàn và NLĐ; chủ động phối hợp với các cơ quan tìm kiếm việc làm cho NLĐ... 

 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh tặng quà tết của UBND tỉnh và Công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 10 tập thể và trao tặng quà hỗ trợ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng của UBND tỉnh cho 50 đại diện đoàn viên, công nhân lao động và trao tặng vé tàu cho đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên