Liên đoàn Lao động tỉnh: Thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra

Cập nhật: 27-11-2023 | 14:54:38

(BDO) Sáng 27-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Năm 2023, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo công đoàn các cấp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS”. Các chỉ tiêu và kế hoạch đề ra hầu hết thực hiện đạt và vượt. Công đoàn các cấp đã phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ). 



Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết

Ngoài các hoạt động tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho ĐV, NLĐ tại các cấp công đoàn, Trung tâm Tư vấn Pháp luật Công đoàn nhận ủy quyền và khởi kiện vụ việc liên quan đến các hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và kiện doanh nghiệp nợ BHXH… Đây là điểm sáng nổi bật của trung tâm, làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp trong việc chấp hành pháp luật lao động, đặc biệt việc thực hiện quyền đơn phương dứt hợp đồng lao động đối với NLĐ.

Các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đưa ra các chính sách chăm lo thiết thực, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho ĐV, NLĐ; tổ chức có hiệu quả các chương trình chăm lo cho NLĐ, với các hoạt động nổi bật như: Chợ tết công đoàn; hỗ trợ đoàn viên, công nhân về quê đón tết; hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”... 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân đã ghi nhận các kết quả đạt được của các cấp công đoàn. Ông lưu ý, ngoài các nhiệm vụ thường niên, các cấp công đoàn chú trọng đến đối thoại trong doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các ngành với cán bộ công đoàn cơ sở. Song song đó, cần chú ý các nhóm chỉ tiêu, khâu đột phá do Đại hội XI Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên