Liên đoàn lao động tỉnh: Tổ chức lớp tập huấn về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 17-07-2010 | 00:00:00

Ngày 15-7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn về công tác dân số (DS) - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và triển khai Nghị định số 20 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành pháp lệnh sửa đổi Điều 10 của Pháp lệnh DS. Đây là lớp tập huấn dành cho cán bộ nữ công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn viên chức tỉnh.

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Nguyễn Văn Thắm, Chi cục phó Chi cục DS-KHHGĐ đã cho biết: Sau 5 năm thực hiện chính sách DS-KHHGĐ (giai đoạn 2006-2010), tỉnh đã khắc phục được sự tăng nhanh DS; khôi phục tiến trình giảm sinh của tỉnh; tiếp tục duy trì đạt mức sinh thay thế trong nhiều năm liền; chất lượng DS từng bước được nâng cao... Bên cạnh kết quả này, theo bác sĩ Nguyễn Văn Thắm: Do “hiểu sai” Điều 10 của Pháp lệnh DS về quyền và nghĩa vụ của mỗi cặp vợ chồng, cá nhân trong việc thực hiện cuộc vận động DS-KHHGĐ trong đó có quyền “quyết định thời gian và khoảng cách sinh con”; “sinh 1 hoặc 2 con, trừ trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định”... nên tình trạng sinh con thứ 3 tăng cao trong thời gian qua. Vì vậy các cấp, các ngành cần tuyên truyền cụ thể và sâu rộng hơn nữa Pháp lệnh DS (sửa đổi bổ sung) để hạn chế sinh con thứ 3, kéo theo việc tăng nhanh DS.

Ngoài ra nhằm nâng cao công tác DS-KHHGĐ, nhiều vấn đề khác cũng được trao đổi tại buổi tập huấn như chú ý tuyên truyền giáo dục sức khỏe tiền sinh sản; tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản; tình hình chăm sóc sức khỏe cho người dân ở cơ sở...

Q. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên