Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An: Nhiều hoạt động chăm lo công nhân lao động

Cập nhật: 12-01-2023 | 09:28:00

 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Dĩ An vừa phối hợp với lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, tặng quà tết, động viên người lao động (NLĐ) tại hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó, đơn vị phối hợp với UBND các phường, Hội Chữ thập đỏ thành phố mở các phiên chợ 0 đồng, tặng bánh chưng, bánh tét, quà cho những công nhân ở lại Bình Dương đón tết.

 Nhiều “Phiên chợ 0 đồng” được LĐLĐ TP.Dĩ An phối hợp tổ chức tại các phường trên địa bàn thành phố để chăm lo cho NLĐ

 Những ngày qua, đoàn tặng quà của LĐLĐ TP.Dĩ An đã mang niềm vui, hạnh phúc đến với nhiều NLĐ trên địa bàn, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm 2022. Chị Võ Thị Yến Nhi, công nhân Công ty TNHH MTV Gỗ An Việt (phường Tân Đông Hiệp), chia sẻ: “Nhận được món quà tết từ lãnh đạo thành phố trao tặng, chúng tôi cảm thấy rất vui, ý nghĩa, và rất thiết thực trong lúc khó khăn này. Có thêm tiền, chúng tôi mua sắm được thêm ít đồ cho gia đình trong ngày tết”. Ông Trịnh Viết Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Gỗ An Việt, cho biết: “Dù gặp khó khăn về sản xuất, nhưng Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty cũng cố gắng tạo điều kiện hết mức cho NLĐ. Đó là thanh toán kịp thời về lương và thưởng tháng 13. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở còn tặng mỗi đoàn viên một suất quà 200.000 đồng để động viên NLĐ trong dịp tết”.

Để chăm lo cho NLĐ trên địa bàn, LĐLĐ TP.Dĩ An cũng đã tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sum vầy”, trao tặng 230 vé tàu, 100 vé xe cho đoàn viên, công nhân lao động các tỉnh miền Trung, miền Bắc, Tây nguyên và miền Tây về quê đón tết, đoàn tụ với gia đình sau nhiều tháng xa quê, trị giá mỗi vé từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng; trao tặng 5.670 phần quà là tiền mặt, nhu yếu phẩm của LĐLĐ thành phố, UBND thành phố cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, công nhân ở lại Bình Dương đón tết, mỗi phần trị giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Từ nay đến Tết Nguyên đán 2023, LĐLĐ thành phố còn tổ chức đoàn đến các khu nhà trọ trên địa bàn thăm hỏi, động viên, chúc tết cho công nhân xa quê; tổ chức các chuyến xe xuân nghĩa tình, chuyến tàu xuân đưa công nhân lao động xa quê về đón tết cùng gia đình.

Ông Phạm Thế Hiển, Chủ tịch LĐLĐ TP.Dĩ An, cho biết: “Thực hiện công tác chăm lo cho các đối tượng trong dịp Tết Quý Mão 2023, LĐLĐ TP.Dĩ An đã quan tâm, chăm lo, đặc biệt là chăm lo cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn sống trên địa bàn thành phố. Từ những tháng trước tết, đơn vị đã  cho rà soát doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất, số công nhân giảm sâu thu nhập để có hướng chăm lo tết tốt nhất. Một mặt, LĐLĐ thành phố thăm hỏi, động viên doanh nghiệp chăm lo các chế độ lương, thưởng, mặt khác là lên danh sách chăm lo cho NLĐ khó khăn. Bên cạnh những phần quà từ ngân sách, LĐLĐ thành phố tặng 250 phần bánh chưng, bánh tét cho công nhân tại các khu nhà trọ. Vận động các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tặng 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức phiên chợ 0 đồng, các hoạt động thể dục thể thao, vận động miễn giảm tiền thuê trọ...

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên