Liên đoàn lao động TP.Thuận An: Kiến nghị điều tra xử lý vụ công nhân bị đánh hội đồng

Cập nhật: 27-06-2022 | 11:53:48

(BDO) Sáng 27-6, lãnh đạo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP.Thuận An cùng Công đoàn cơ sở đã đến thăm hỏi, động viên chị Dương Thị Nở, công nhân Công ty TNHH Thông Thuận, bị đồng nghiệp đánh hội đồng được đăng tải và gây xôn xao trên mạng xã hội.


Lãnh đạo LĐLĐ TP.Thuận An và Công đoàn cơ sở đến phòng trọ thăm hỏi và tặng quà động viên chị Nở.

Theo chị Dương Thị Nở, chị làm tại bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm (QC) của công ty, chiều tối 24-6, khi kiểm hàng phát hiện sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng nên có ý kiến góp ý với chị Thoa nhưng bị chị này mắng lại... Tưởng sự việc chỉ có thế, tuy nhiên sau giờ tăng ca ra về thì bất ngờ chị Nở bị chặn đánh hội đồng tại cổng công ty, trong số người đánh có cả chị Thoa. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã đưa chị Nở đi khám, chữa trị vết thương và trình báo công an. Đến hôm nay, tình hình sức khỏe của chị Nở đã tạm ổn định. Bà Đinh Ngọc Hiệp, mẹ của chị Nở, xúc động nói: “Cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên của cán bộ công đoàn. Vụ việc đã được gia đình trình báo cơ quan công an địa phương, gia đình chỉ mong muốn vụ việc sớm được xử lý”.

Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thuận An, cho biết  cho biết sau khi thăm hỏi, động viên và tìm hiểu tình hình vụ việc của chị Nở, chúng tôi tiếp tục có ý kiến kiến nghị với cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc xử lý đúng người, đúng tội để răn đe và ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở, đặc biệt là Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thông Thuận tiếp tục đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân lao động khi có mâu thuẫn phát sinh trong công việc cần báo cáo vụ việc với ban giám đốc và công đoàn công ty để giải quyết, không được tự ý giải quyết vụ việc theo hướng tiêu cực, vi phạm pháp luật...

Đỗ Trọng
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên