Liên đoàn lao động TX.Bến Cát: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về người lao động

Cập nhật: 14-03-2023 | 08:40:42

 “Hướng về cơ sở, vì người lao động (NLĐ)” được xác định là phương châm hành động, mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn TX.Bến Cát. Để thực hiện mục tiêu này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát đã đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ.

 

Đoàn viên, NLĐ Công ty TNHH Cao su Phong Thái tham gia các hoạt động trong hội thao cán bộ, đoàn viên công đoàn năm 2023

 Bảo đảm tốt phúc lợi cho NLĐ

Những ngày này, toàn thể cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định) vẫn còn rất vui khi nghĩ về hội thao cán bộ, đoàn viên công đoàn vừa qua với nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn và rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị phục vụ cho đời sống, như: Quạt nước, máy giặt, nồi cơm điện... Anh Nguyễn Văn Đức, công nhân tổ đế mẫu, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia hội thao do công ty tổ chức và niềm vui càng nhân lên khi tôi lại là người may mắn trúng được giải thưởng tại ngày hội này. Công nhân chúng tôi rất cần những ngày hội, những hoạt động như thế này để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Chị Đinh Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cao su Phong Thái, cho biết: “Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm của công ty nhằm tạo sân chơi lành mạnh và nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Bên cạnh đó, hàng năm công đoàn còn phối hợp với công ty tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho NLĐ. Đối với những công nhân làm việc vượt chỉ tiêu được giao đều sẽ được khen thưởng. Hy vọng sự quan tâm của công đoàn cũng như công ty sẽ giúp NLĐ yên tâm làm việc, cải thiện thu nhập, nâng cao cuộc sống và gắn bó với công ty”.

Ngay từ đầu năm 2023, LĐLĐ TX.Bến Cát đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng đến lợi ích thiết thực của NLĐ. Một trong những điểm nổi bật đó là LĐLĐ thị xã đã tăng cường công tác cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đoàn viên, NLĐ; phối hợp với ban ngành thị xã giám sát tình hình thực hiện pháp luật lao động, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ. Các cấp công đoàn chủ động tham gia xây dựng và giám sát thực hiện bảng lương, định mức lao động, vấn đề lương thưởng và nội quy lao động theo quy định của pháp luật; đồng thời tăng cường tổ chức đối thoại, thương lượng, ký kết và sửa đổi bổ sung thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quan tâm đến những nội dung có lợi cho NLĐ.

Xứng đáng với niềm tin của NLĐ

Phúc lợi xã hội luôn là vấn đề NLĐ quan tâm, phúc lợi tốt đồng nghĩa với cuộc sống của NLĐ được bảo đảm. Vì vậy, đồng hành với NLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần là phương châm hoạt động của đội ngũ cán bộ Công đoàn TX.Bến Cát trong suốt thời gian qua. Chính nhờ phương châm ấy, hình ảnh những cán bộ công đoàn ngày càng trở nên gần gũi với đoàn viên, NLĐ và tổ chức công đoàn đã trở thành nơi NLĐ trên địa bàn thị xã gửi trọn niềm tin.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp công đoàn trên địa bàn TX.Bến Cát quan tâm kịp thời nhằm giúp NLĐ vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Mặt khác, LĐLĐ thị xã còn thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật lao động và các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NLĐ nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật cho NLĐ…

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, cho biết thời gian qua, các công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã đã tập trung hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, NLĐ. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của đông đảo đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thị xã được cải thiện. Đến nay, thu nhập bình quân của NLĐ trên địa bàn đạt từ 6,5 - 7 triệu đồng/tháng.

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, để hoạt động công đoàn thực sự đi vào cuộc sống của NLĐ, thời gian tới, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã tiếp tục triển khai các phong trào thi đua phù hợp với từng công đoàn cơ sở, vận động đoàn viên, NLĐ tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. Các công đoàn cơ sở cũng sẽ chủ động phối hợp, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động đối với NLĐ, qua đó kịp thời kiến nghị, xử lý các vi phạm pháp luật lao động; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, lao động, sản xuất.

 LĐLĐ TX.Bến Cát hiện quản lý 249 công đoàn cơ sở với 27.947 đoàn viên công đoàn. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, LĐLĐ thị xã đã hỗ trợ 98 vé tàu cho NLĐ về quê các tỉnh từ Phú Yên trở ra miền Bắc; phân bổ 205 vé xe cho NLĐ ở các tỉnh miền Tây và Tây nguyên. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã còn chi hỗ trợ cho 197 công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với tổng số tiền 197 triệu đồng trích từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” cùng hàng ngàn phần quà dành tặng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên