Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người lao động

Cập nhật: 19-12-2023 | 08:46:41

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã luôn tích cực đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Ngay từ đầu năm 2023, LĐLĐ TX.Bến Cát đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng đến lợi ích thiết thực của người lao động (NLĐ). Một trong những điểm nổi bật là LĐLĐ thị xã đã chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Các cấp công đoàn tham gia giải quyết tốt chế độ chính sách về việc làm, tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho công nhân, viên chức, lao động.

Đứng trên mảnh đất, nơi có móng nhà đã cũ kỹ mà ngôi nhà vẫn chưa được xây dựng hoàn thiện, chị Nguyễn Thị Thùy Nhân, công nhân Công ty TNHH Haksan ViNa (phường Tân Định, TX.Bến Cát) xúc động nói những lời cảm ơn đến lãnh đạo, chính quyền địa phương, các cấp công đoàn, nhà tài trợ… vì đã trao tặng cho gia đình chị 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”. Sau đó ít tháng, chị Nhân càng vui sướng hơn khi căn nhà đã dần hoàn thiện. Căn nhà có diện tích 75m2, nền lát gạch men, mái tôn với tổng số tiền xây dựng khoảng 400 triệu đồng, trong đó LĐLĐ tỉnh vận động Nhóm thiện nguyện Thanh Thúy hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do gia đình chị Nhân góp thêm. Ngoài việc có căn nhà mới, gia đình chị Nhân còn nhận được nhiều phần quà, đồ dùng thiết yếu từ lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo thị xã và lãnh đạo địa phương trao tặng.

Thời gian qua, ngoài việc kết nối, thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, LĐLĐ TX.Bến Cát còn phối hợp tổ chức chương trình “Điểm hẹn công nhân”, giao lưu văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi, hội thi; tạo ra các mô hình hoạt động, thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân; tư vấn, giới thiệu việc làm; nói chuyện chuyên đề. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã còn tích cực kết nối với các doanh nghiệp thực hiện các gian hàng “0 đồng”, gian hàng giá gốc, trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thùy Nhân (thứ 4, trái qua), Công ty TNHH Haksan ViNa được trao tặng “Mái ấm công đoàn”

Đồng hành với người lao động

Để chăm lo tốt hơn đời sống của công nhân lao động trong giai đoạn khó khăn, thời gian qua, LĐLĐ thị xã cũng đã tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập trong các doanh nghiệp bị thiếu đơn hàng, cắt giảm đơn hàng. Cụ thể, LĐLĐ thị xã đã tích cực hỗ trợ các cấp công đoàn thực hiện chính sách hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc theo Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ, người lao động bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương… với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, các hoạt động chăm lo dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được LĐLĐ thị xã duy trì hiệu quả. Điều này được khẳng định qua nhiều chương trình thường niên, các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân. Các chương trình đã mang dấu ấn của Công đoàn như “Tấm vé nghĩa tình”, “Mái ấm công đoàn”, chương trình kết nghĩa hậu phương và tiền tuyến... được phát huy mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TX.Bến Cát cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hoạt động công đoàn. Để tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất, LĐLĐ TX.Bến Cát phát động các phong trào thi đua yêu nước như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất… với các hoạt động thi đua, biểu dương, tôn vinh khen thưởng...

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát: “Thời gian qua, tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn thị xã đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động. Các cấp công đoàn đều lấy đoàn viên làm trung tâm, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động, tập trung vào các nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chất lượng và hiệu quả của các hoạt động ngày càng nâng cao. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp còn tổ chức các hoạt động chăm lo có ý nghĩa, thiết thực cho người lao động, nhất là các hoạt động chăm lo tết, Tháng Công nhân... Qua đó, các hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng lan tỏa, thiết thực với đời sống của người lao động và được đoàn viên và người lao động hưởng ứng tích cực…”.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=893
Quay lên trên