Liên đoàn lao động Tx.Bến Cát: Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Cập nhật: 04-07-2022 | 09:07:57

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát vừa tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát tiếp tục phát triển, thị trường xuất khẩu tiếp tục phục hồi, doanh nghiệp có lượng đơn hàng tăng dần, thu nhập, đời sống của người lao động được cải thiện. LĐLĐ thị xã tăng cường công tác cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động; phối hợp với các ban, ngành giám sát tình hình thực hiện pháp luật lao động, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động, xét duyệt hồ sơ, chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo, thu nhập bình quân của công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn hiện đạt từ 6,5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương các doanh nghiệp còn quan tâm giải quyết chế độ ăn giữa ca, chế độ tiền thưởng và phụ cấp khác cho người lao động. Bên cạnh đó, chế độ đóng các loại bảo hiểm, có khoảng 90% doanh nghiệp trích nộp đúng theo quy định. LĐLĐ thị xã đã chi hỗ trợ cho hơn 2.900 đối tượng người lao động, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng…

Dịp này, LĐLĐ TX.Bến Cát đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích 5 năm liền trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” và các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022. (ảnh).

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên