Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát: Thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 03-12-2021 | 08:50:15

Phương châm hưng v cơ s, chăm lo đi sng, phúc li cho đoàn viên (ĐV), ngưi lao đng (NLĐ) thi gian qua luôn đưc Liên đoàn Lao đng (LĐLĐ) TX.Bến Cát quan tâm thc hin có hiu qu bng các hot đng ý nghĩa, thiết thc. T đó, LĐLĐ TX.Bến Cát đã tr thành ch da tin cy ca ĐV, NLĐ.  

 Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi ĐV, NLĐ luôn được các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã quan tâm. Trong ảnh: LĐLĐ TX.Bến Cát chi hỗ trợ cho NLĐ là F0, F1 trên địa bàn

Chia sẻ khó khăn

LĐLĐ TX.Bến Cát hiện có 239 Công đoàn cơ sở với hơn 31.000 ĐV công đoàn. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho ĐV, NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, LĐLĐ TX.Bến Cát đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ. Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống của ĐV, NLĐ trên địa bàn, LĐLĐ thị xã đã tăng cường phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã triển khai, giám sát, nắm bắt, tổng hợp kết quả việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho NLĐ gặp khó khăn.

Từng là F0, anh Nguyễn Thanh Ngọc, công nhân Công ty Sản xuất Giày Phong Thái (phường Tân Định) chia sẻ: “Không may bị nhiễm Covid-19 trong giai đoạn dịch căng thẳng nên bản thân và gia đình cũng lo lắng. May mắn, tôi luôn được công ty cũng như LĐLĐ TX.Bến Cát quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để chúng tôi vượt qua được khó khăn, yên tâm làm việc, ổn định cuộc sống”.

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát cho biết: “Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của NLĐ, nhất là đối với những NLĐ khó khăn. Trước tình hình đó, LĐLĐ thị xã đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực để chăm lo cho ĐV, NLĐ. Thông qua các hoạt động này sẽ giúp ĐV vàNLĐ nhận thức rõ hơn vai tròcủa tổchức Công đoàn, tin tưởng gắn bóvới tổchức; đồng thời tạo động lực khích lệ, động viên ĐV vàNLĐ làm việc cónăng suất, chất lượng, hiệu quảcao hơn vàngày càng gắn bóvới doanh nghiệp”.

Chỗ dựa vững chắc cho NLĐ

Năm 2021, LĐLĐ TX.Bến Cát tập trung đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, lấy NLĐ làm trung tâm, chú trọng quan tâm đến lợi ích thiết thực của NLĐ. LĐLĐ TX.Bến Cát triển khai hiệu quả mô hình “Gần cở sở, sát đoàn viên”. Qua đó, đơn vị này đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công nhân và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh về chế độ lao động cho ĐV, NLĐ theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TX.Bến Cát còn tư vấn trực tiếp và qua điện thoại cho 45 trường hợp công nhân lao động về việc công ty không trả sổ bảo hiểm xã hội, chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, chế độ thai sản, tiền lương, thưởng. LĐLĐ thị xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp cùng Ban giám đốc doanh nghiệp giải quyết đầy đủ các chế độ cho NLĐ theo quy định pháp luật.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã quan tâm kịp thời nhằm giúp NLĐ vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Mặt khác, LĐLĐ thị xã còn thường xuyên chỉ đạo các cấp Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật lao động và các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NLĐ nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật cho NLĐ, giúp họ hiểu chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm được quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để tuân thủ và biết tự bảo vệ mình.

“Trong thời gian tới, nhằm thực hiện tốt hơn nữa chương trình phúc lợi, chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ, LĐLĐ thị xã tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo cũng như tổ chức các hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, cụ thể hóa nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với từng đơn vị. Đồng thời, chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…”, ông Lê Nguyễn Thanh Bình nói.

 Trong đợt dịch bệnh thứ 4, LĐLĐ TX.Bến Cát đã chi hỗ trợ cho đối tượng là tuyến đầu với số tiền 30 triệu đồng, tình nguyện viên với tổng số tiền gần 180 triệu đồng; hỗ trợ 7 trường hợp tử vong vì Covid-19 với số tiền 35 triệu đồng; chi cho hơn 2.000 F0, F1, F2 với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã đã vận động được hơn 3.000 phần quà là nhu yếu phẩm, 500kg gạo, hơn 1.500 tấn rau củ quả hỗ trợ cho NLĐ ở trọ tại các “vùng đỏ” trên địa bàn thị xã.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên