Liên đoàn Lao động TX.TDM: Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), tổ chức công đoàn; phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở… là những vấn đề trọng tâm trong phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.TDM.

Theo đó, các cấp công đoàn phối hợp kiểm tra chấp hành Luật Lao động, Luật Công đoàn, các quy định hướng dẫn về Bộ luật Lao động và các chế độ chính sách của người lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; phối hợp với các ngành chức năng khảo sát tình hình việc làm, đời sống công nhân lao động và hoạt động công đoàn ở các công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh. Với mục đích đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, LĐLĐ TX.TDM sẽ mở lớp bồi dưỡng công đoàn cơ sở nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn.

Được biết, 6 tháng đầu năm, LĐLĐ TX.TDM đã phối hợp với các ngành, doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho 3.650 lao động, đào tạo nghề cho 5.253 lao động. Có 100% doanh nghiệp ký hợp đồng lao động các loại với tỷ lệ trên 95%; tiếp xúc và tư vấn trực tiếp cho 32 lượt công nhân lao động với nội dung yêu cầu về chế độ giải quyết thôi việc, chế độ thai sản, tiền lương…

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên