Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Dương: Thành công từ công tác xã hội hóa

Cập nhật: 02-08-2023 | 08:30:00

Bình Dương hiện có hơn 50 câu lạc bộ (CLB) võ cổ truyền đang sinh hoạt và tập luyện thường xuyên. Đây chính là nơi cung cấp cho Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Dương những võ sĩ chất lượng, tham gia thi đấu và mang về nhiều thành tích ấn tượng.


Võ sĩ Ngô Kim Ngọc (TP.Tân Uyên), mang về 2 tấm HCV cho Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Dương tại Liên hoan Võ cổ truyền quốc tế TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2023

Tự mình gây dựng phong trào bằng nguồn kinh phí xã hội hóa để tạo ra nhiều CLB trải dài trên khắp địa bàn tỉnh nhằm phát hiện các tài năng võ thuật đặc biệt với môn võ của người Việt, những người đứng đầu Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Dương đang từng bước khẳng định giá trị, thương hiệu của mình với bạn bè trên khắp cả nước.

Bình Dương hiện có hơn 50 CLB võ cổ truyền, mỗi CLB có từ 20 - 30 võ sĩ tập luyện thường xuyên. Con số hơn 1.000 võ sĩ đủ cho thấy lực lượng của môn võ cổ truyền Bình Dương khá đa dạng về độ tuổi cũng như dồi dào về quân số mỗi khi cần tuyển chọn vận động viên tham gia các liên hoan võ cổ truyền trong nước và quốc tế.

Được tập luyện thường xuyên ở các CLB, được các huấn luyện viên hàng đầu kiểm tra năng lực theo chu kỳ quy định, các vận động viên hàng đầu hay ở dạng tiềm năng đều được quan tâm, chỉnh sửa những kỹ thuật và kinh nghiệm thực chiến cần thiết trước mỗi giải đấu quan trọng. Ở đó, thầy trò tự bảo ban nhau để cùng hướng đến mục tiêu cuối cùng là mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương.

Theo chia sẻ của những huấn luyện viên đang phụ trách môn võ này, hiện nay, những địa phương như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Tân Uyên, TX.Bến Cát là những nơi đóng góp rất nhiều những võ sĩ tài năng, giúp cho Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Dương thường xuyên giành được những tấm huy chương vàng giá trị, thành tích toàn đoàn luôn nằm trong nhóm đầu ở các kỳ liên hoan võ cổ truyền suốt thời gian qua.

Thành tích giành 5 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ tại Liên hoan Võ cổ truyền quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2023 với chủ đề: “Võ Việt đất phương Nam”, Liên đoàn Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương tiếp tục khẳng định thương hiệu và giá trị của mình với bạn bè trong nước và quốc tế. Đây chính là động lực to lớn để các võ sĩ hướng tới những thành tích tốt hơn trong tương lai mà trước mắt là Liên hoan Võ cổ truyền đang chuẩn bị diễn ra tại Bình Định ngay những ngày đầu tháng 8 này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên