Liên đội trường Tiểu học Thuận Giao 2 (TP.Thuận An): Tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường

Cập nhật: 20-06-2022 | 08:27:25

 Liên đội trường Tiểu học Thuận Giao 2 vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường cho hơn 1.300 em học sinh (HS).

Tại buổi tuyên truyền, các em HS đã được phổ biến kiến thức về phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy; tác hại của một số loại ma túy phổ biến hiện nay; cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tệ nạn, tội phạm mua bán người.

Đặc biệt, HS nhà trường đã được tuyên truyền về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn; trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi HS và công tác cai nghiện hiện nay; tác hại của một số chất gây nghiện mới như bóng cười, shisa...

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên và đội viên, HS nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, các em có sự chuyển biến về nhận thức, “nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy; góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục - đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên