Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương: Đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân

Cập nhật: 10-02-2023 | 19:15:51

(BDO) Chiều 10-2, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức họp Ban Chấp hành mở rộng năm 2023 (ảnh).

Trong năm 2023, theo kế hoạch, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về công tác đối ngoại, trong đó có đối ngoại nhân dân; các chính sách đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn mới; những thành tựu của nước ta đạt được sau hơn 35 năm đổi mới và tỉnh Bình Dương sau 26 năm chia tách từ tỉnh Sông Bé…

Bên cạnh đó, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các Hội Hữu nghị thành viên phối hợp triển khai một số chương trình, hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động ngoại giao nhân dân, chú trọng đi vào chiều sâu với các nước. Cụ thể như: Tiếp tục xây dựng mối quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao, Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh; tích cực tham gia chương trình họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài tại TP.Hồ Chí Minh do tỉnh tổ chức; tham gia, hỗ trợ công tác tiếp đón đoàn công tác các nước sang thăm, làm việc tại tỉnh. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cũng sẽ chỉ đạo tổ chức 2 đại hội thành lập mới, gồm: Hội Hữu nghị Việt Nam - Hà Lan tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh (Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028); 1 đại hội hết nhiệm kỳ, là Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh (Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028).

Tại cuộc họp, Hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã hiệp thương, thay thế, bổ sung 7 ủy viên Ban Chấp hành liên hiệp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên