Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương: Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 18-12-2020 | 14:06:24

* Bà Trần Thị Kim Vân tái đắc cử chức Chủ tịch liên hiệp

(BDO) Sáng 18-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương hiện có 8 hội hữu nghị thành viên và Ban vận động thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore. Trong nhiệm kỳ vừa qua, liên hiệp đã tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hội nghị có quy mô lớn nhằm tăng cường tình hữu nghị và đoàn kết với các đối tác, bạn bè thế giới, đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, tạo thành mặt trận toàn dân làm công tác đối ngoại nhân dân. Liên hiệp và các tổ chức hội thành viên luôn quan tâm các hoạt động đối ngoại nhân dân, gắn hoạt động đối ngoại nhân dân với thực hiện nhiệm vụ chính trị của liên hiệp. 


Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ II ra mắt tại đại hội

Bên cạnh đó, liên hiệp luôn chủ động và tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo mang tính sự kiện quốc tế được tổ chức tại Bình Dương, như: Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) năm 2018, 2019, Hội nghị Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018… Cùng với đó, liên hiệp phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh chấp thuận cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy đăng ký các loại cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Liên hiệp còn tích cực, chủ động giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh với các đoàn khách nước ngoài, giúp người nước ngoài hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương và các hội thành viên tiếp tục tăng cường thông tin đối ngoại và thông tin về đối ngoại nhân dân; mở rộng các hoạt động giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa nhân dân; phối hợp tổ chức các sự kiện chính trị, ngoại giao, các ngày lễ kỷ niệm nhân ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước. Cùng với đó, liên hiệp cùng các hội thành viên chú trọng xây dựng và xã hội hóa nguồn lực cho công tác đối ngoại nhân dân…

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2015-2020.

Trước đó, tại phiên trù bị, đại hội đã hiệp thương nhân sự Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Chấp hành liên hiệp khóa II đã họp phiên thứ nhất hiệp thương bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch liên hiệp, Trưởng ban Kiểm tra liên hiệp. Kết quả, bà Trần Thị Kim Vân tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020 -2025.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên