Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2): Đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Cập nhật: 07-10-2024 | 08:13:53

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm một lần đã khẳng định một “thương hiệu” trong các hoạt động nghệ thuật. Những ngày qua, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra các tiết mục hoành tráng, mãn nhãn, đáp ứng nhu cầu thường thức của khán giả.


Tiết mục múa “Duyên đá” do Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang biểu diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Có mặt trong buổi thi diễn của các đoàn nghệ thuật, bà Bùi Thị Đoan Thương (ngụ phường Phú Mỹ), cho biết dù bận rộn thế nào cũng sắp xếp thời gian đến xem. Bà Thương tâm đắc nhất là chương trình của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang vì trong đó thể hiện được nhiều sắc thái của các dân tộc đang sinh sống tại cao nguyên đá Hà Giang. Ngoài ra, bà cũng rất thích hình ảnh bà mẹ trong chương trình “Linh thiêng Đồng Lộc” của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh. Những hình ảnh về một chứng tích lịch sử khiến bao người nghiêng mình kính cẩn của một ngã ba huyền thoại.

Có mặt theo dõi từ đầu các tiết mục, bà Trần Thanh Phượng (ngụ tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) cho biết chương trình “Tiếng gọi mạch nguồn” của Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương rất đặc sắc với những “Khúc tráng ca Sông Bé” đầy oai hùng, “Khí phách Tân Khánh” được nghệ thuật hóa thành vũ điệu càng tôn lên những đường quyền vừa uyển chuyển, vừa góp phần làm nên những thắng lợi trong những trận đánh cận chiến của quân và dân Bình Dương.

Đến với liên hoan, đông đảo khán giả Bình Dương còn có thể ngược dòng thời gian trở về những năm tháng khói lửa đạn bom ác liệt trong chương trình “Linh thiêng Đồng Lộc” của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh. Những màn múa “Suối tóc” huyền bí hòa cùng những làn điệu dân ca xứ Nghệ, cùng những câu chuyện về 10 cô gái ở ngã ba Đồng Lộc đã làm mãn nhãn người xem.

Biên đạo múa Lê Bảo cho biết những ngày qua thực sự là ngày hội của những người làm nghệ thuật vì mỗi tiết mục đều được đầu tư rất kỹ lưỡng từ giọng ca, điệu múa, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, cảnh trí và đạo cụ được kết hợp rất công phu, đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương thu hút sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ đến từ 24 đơn vị trong cả nước. Các đoàn thi diễn từ ngày 29-9 đến ngày 13-10-2024 (vào cửa tự do). Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ bế mạc, công diễn các tiết mục xuất sắc và trao giải vào tối 15-10-2024.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=91
Quay lên trên