Liên hoan các nhóm Tuyên truyền măng non huyện Thuận An hè 2010: Vui tươi và ý nghĩa

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00

“Chúng em với môi trường xanh” là chủ đề Liên hoan các nhóm Tuyên truyền măng non huyện Thuận An hè 2010 vừa diễn ra tại trường tiểu học Phú Long. Liên hoan đã để lại nhiều tiếng cười và bài học ý nghĩa về bảo vệ môi trường cho khán giả.

Đây là liên hoan do Ban chỉ đạo hè huyện Thuận An tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các đội viên, học sinh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong hành động tuyên truyền tại cơ sở và tiến tới chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XVII, chào mừng đại hội Đảng các cấp. Liên hoan thu hút hơn 200 đội viên đến từ 21 liên đội trên địa bàn huyện tham gia. Đến tham dự liên hoan, mỗi đội đã thể hiện một tiểu phẩm kịch ngắn có nội dung tuyên truyền với chủ đề “Chúng em với môi trường xanh”.

 

Các liên đội khối tiểu học đoạt giải tại liên hoan

Tại liên hoan, chúng tôi đã được mục sở thị một không khí rộn ràng, vui tươi đầy hào hứng của các thầy cô phụ trách Đội và các bạn đội viên trên tay cầm nào là băng rôn, nào là cây xanh, nào là thùng rá... Mới nhìn thì trông những đạo cụ ấy có vẻ cồng kềnh và rườm rà, nhưng khi lên sân khấu thì đâu lại vào đấy. Mọi thứ được bày trí và sử dụng khá hợp lý và thành công cho mục đích tuyên truyền. Đây không chỉ là sân chơi để các bạn đội viên thể hiện khả năng tuyên truyền mà còn là dịp để các đội viên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm học tập và hành động trong dịp hè này. Mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè, nhưng các bạn chuẩn bị mọi thứ khá chu đáo. Với ý nghĩ “Hoạt động nhỏ tác động lớn cùng nhau chung tay bảo vệ mội trường”, các tiểu phẩm tham gia liên hoan năm nay chủ yếu tuyên truyền về vấn đề giữ gìn vệ sinh chung từ những việc làm rất nhỏ như: nhặt xác chuột chết trong công viên để mọi người có được một bầu không khí trong lành mỗi khi ra đây hóng mát, vui chơi; vận động mọi người bỏ rác đúng nơi quy định; quét dọn rác xung quanh khu vực mình đang sinh sống...

Kết quả sau một ngày thi biểu diễn khá sôi nổi, ở khối THCS, các đội viên đến từ liên đội Bình Chuẩn đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về liên đội Tân Thới, giải ba được trao cho liên đội Trần Văn Ơn. Ở khối tiểu học, các đội viên đến từ liên đội Phan Chu Trinh đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về liên đội An Phú, giải ba được trao cho liên đội Bình Chuẩn. Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải khuyến khích cho các liên đội khối tiểu học có thành tích cao tại liên hoan.

Ông Bùi Văn Vân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thuận An cho biết: “Mặc dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng các liên đội tham dự liên hoan đều có sự chuẩn bị khá tốt. Tuy nhiên, một số liên đội còn tỏ ra yếu kém trong diễn kịch tuyên truyền. Trang phục biểu diễn chưa phù hợp với tính cách nhân vật. Diễn viên quay lưng về phía khán giả còn nhiều. Cường độ giọng nói của các nhân vật chưa phù hợp và biểu cảm. Một số tiểu phẩm chưa nói được mục đích tuyên truyền, hoặc có mục đích nhưng chưa rõ ràng. Các liên đội nên chỉ ra những biện pháp cụ thể để vận động mọi người cùng làm”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên