Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ TP.Thuận An 2023: Kính dâng Bác những món quà ý nghĩa

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:49:34

Sinh thời, dù luôn bận bịu với việc nước, nhưng Bác Hồ vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến thế hệ măng non. Bởi theo Bác, chính thế hệ này sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong giai đoạn hiện nay, việc chăm lo, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được các cấp, các ngành, địa phương chú ý. Tại TP.Thuận An, với chủ đề “Thiếu nhi Thuận An - Thi đua làm theo 5 điều Bác dạy”, Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ hè năm 2023 đã thu hút 10 đội văn nghệ thiếu nhi của 10 xã, phường đầu tư dàn dựng nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn để tham gia.


Đội văn nghệ thiếu nhi phường Lái Thiêu biểu diễn tiết mục múa “Đi học xa”

Sôi nổi và hào hứng

Đến với liên hoan trong những ngày tháng 7 tri ân, chúng tôi cảm nhận trong mỗi “diễn viên nhí”, “ca sĩ nhí” đều rất hào hứng khi tham gia để thể hiện lòng kính trọng, tri ân với thế hệ đi trước và quyết tâm làm rạng danh non sông như lời Bác Hồ dạy. Liên hoan diễn ra với khí thế sôi nổi của thiếu nhi TP.Thuận An thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.Thuận An lần thứ XXIII, tiến tới chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXIII năm 2023. Vì thế, các tiết mục được đầu tư công phu và kỹ lưỡng.

Với khí thế phấn khởi và đầy tự hào, Đội văn nghệ thiếu nhi phường Lái Thiêu đã mở màn liên hoan khá thành công với chương trình mang tên “Thiếu nhi Lái Thiêu - Thi đua làm theo lời Bác dạy” gồm 6 tiết mục. Chị Nguyễn Phan Bảo Tín, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Lái Thiêu, cho biết sau khi tuyển chọn các hạt nhân văn nghệ của các trường học trên địa bàn, Phường đoàn và Hội đồng Đội phường đã tiến hành tập luyện chương trình trong suốt hơn 2 tuần. Hy vọng, qua tham gia liên hoan lần này, các em sẽ có thêm nhiều kỹ năng biểu diễn và được giao lưu với nhiều bạn mới cùng sở thích.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tiểu Hà, Bí thư Phường đoàn An Thạnh, cho biết các “diễn viên nhí”, “ca sĩ nhí” của đội rất thích thú khi tập luyện chương trình tham gia liên hoan năm nay. Với chủ đề “Măng non An Thạnh - Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”, các em đã tập luyện rất hăng say, có khi ngày 2 buổi, tập suốt tuần để thật thuần thục khi lên sân khấu.

Còn với thành viên tham gia nhiều lần như em Phương Anh, học sinh trường THCS Trịnh Hoài Đức thì mỗi lần thi diễn luôn để lại trong em những cảm xúc tự hào và những kỷ niệm cùng nhau biểu diễn thật khó quên. Tham gia liên hoan lần này, Phương Anh thi diễn cho đơn vị Phường đoàn An Thạnh với vai trò là “ca sĩ nhí”. Nhờ chăm chỉ tập luyện và được thầy cô cùng các bạn trong đội động viên, hỗ trợ, Phương Anh đã biểu diễn rất thành công ca khúc “Lời Bác sáng mãi muôn đời”.

Thi đua làm theo lời Bác dạy

Với sự đầu tư tập luyện và biểu diễn hấp dẫn, các đơn vị đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc như món quà tinh thần ý nghĩa kính dâng lên Bác Hồ những tình cảm thiêng liêng, những lời hứa thi đua làm theo lời Bác dạy.

Trong suốt thời gian qua, Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ đã trở thành một sân chơi âm nhạc bổ ích, là môi trường để các em thiếu nhi trong toàn thành phố thi đua, giao lưu văn hóa nghệ thuật với nhau. Liên hoan lần này được tổ chức với 59 tiết mục đến từ 10 xã, phường trong thành phố. Hầu hết các đơn vị dự thi đều có sự đầu tư bài bản, công phu. Nhiều đơn vị thể hiện sự cố gắng của mình thông qua các tiết mục vui tươi, trẻ trung của lứa tuổi thiếu nhi.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết liên hoan do Ban Chỉ đạo hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thuận An tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi âm nhạc bổ ích để các em thiếu nhi trong toàn thành phố thi đua, giao lưu văn hóa nghệ thuật với nhau. Qua đó, hoạt động này góp phần định hướng thẩm mỹ, rèn luyện năng khiếu văn hóa văn nghệ cho các em thiếu nhi.

Sự tham gia biểu diễn nhiệt tình của các đơn vị đã khẳng định liên hoan là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa mà thiếu nhi Thuận An kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, cùng các cô, chú, anh chị, ba mẹ, tổ chức Đoàn, Đội là những người đặc biệt quan tâm đến thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Qua đó, liên hoan cũng tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.Thuận An lần thứ XXIII thành công tốt đẹp.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo liên hoan, các tiết mục trong liên hoan đều rất đặc sắc và đồng đều, cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng, nỗ lực của các đơn vị. Đây cũng là sân chơi ý nghĩa và thú vị dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Qua đó, các địa phương cũng có cơ hội tìm kiếm các hạt nhân văn nghệ để bồi dưỡng, tạo nguồn cho các hoạt động sau này.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên