Liên minh HTX tỉnh: Trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tập thể tại Bình Thuận

Cập nhật: 29-11-2022 | 18:32:49

(BDO) Sáng 29-11, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm với Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận về tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT).

 Đoàn công tác tham quan HTX Thanh long sạch Hòa Lệ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên minh HTX 2 tỉnh đã thông tin những kết quả đạt được và chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển KTTT, HTX. Sau đó, đoàn công tác đã có buổi tham quan thực tế mô hình sản xuất thanh long của HTX Thanh long sạch Hòa Lệ. Đây là một trong những HTX đi đầu trong xây dựng quy mô sản xuất - xuất khẩu trái thanh long và sản phẩm từ trái thanh long. Sản phẩm trái thanh long ruột trắng của HTX đạt chứng nhận OCOP 4 sao và nhiều sản phẩm khác cũng đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Thông qua các hoạt động trao đổi, giao lưu, tham quan thực tế nhằm tạo điều kiện giúp cán bộ Liên minh HTX của hai tỉnh nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành; vận dụng linh hoạt các chính sách ưu đãi hỗ trợ hoạt động của các HTX, thực hiện các mô hình phát triển KTTT hay, có hiệu quả và phù hợp với từng địa phương...

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên