Liên ngành rút kinh nghiệm các vụ án hình sự bị hủy, sửa và trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:42:28

Sáng ngày 26-11, Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp với Công an và Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tổ chức hội nghị trực tuyến liên ngành rút kinh nghiệm các vụ án hình sự bị hủy, sửa và trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu là tòa án nhân dân 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh

Tại hội nghị, đại diện các ngành đã trình bày tham luận về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác xét xử các vụ án hình sự. Theo đó, từ ngày 1-12-2018 đến 30-9- 2021, toàn ngành tòa án tỉnh đã thụ lý 7.891 vụ án hình sự các loại với 15.970 bị cáo; đã giải quyết 7.309 vụ án/13.818 bị cáo, đạt tỷ lệ chung 92,62%.

Trong năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết các vụ án nên tỷ lệ giải quyết trong năm chưa cao. Qua thống kê cho thấy án ngày càng tăng, tính chất mức độ phạm tội ngày càng tinh vi, phức tạp. Mặc dù việc giải quyết các vụ án hình sự luôn đạt và vượt chỉ tiêu ngành đề ra nhưng về chất lượng xét xử vẫn còn án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan của người tiến hành tố tụng.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Công an

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên