Liên quan clip nổ trong tầng hầm chung cư: Cần quan tâm hơn công tác bảo dưỡng hệ thống điện  

Cập nhật: 28-09-2023 | 18:43:47

(BDO) Liên quan đến clip nổ đèn chiếu sáng trong tầng hầm một chung cư ở TP.Dĩ An vào ngày 28-9, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh, cho biết ngay khi nhận được thông tin, Phòng PC07 đã yêu cầu cơ sở tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về PCCC, đặc biệt là hệ thống điện…

Ảnh trích xuất từ camera giám sát hành trình của một phương tiện ghi lại vụ nổ ở hầm chung cư

Theo đó, chung cư này có đầy đủ hệ thống báo cháy, cấp nước chữa cháy trong nhà, ngoài nhà, chữa cháy tự động, thời điểm hiện tại các hệ thống hoạt động bình thường. Sự việc xảy ra do nổ bóng đèn chiếu sáng tại khu vực tầng hầm.

Về lý do chuông của hệ thống báo cháy không hoạt động là do sự cố chỉ diễn ra trong vài giây, không đủ yếu tố nhiệt tác động lên đầu báo để kích hoạt. Khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ tại chỗ đã kịp thời ngắt nguồn điện và khắc phục sự cố.

Qua vụ việc, đại diện Phòng PC07 khuyến cáo chủ đầu tư, ban quản trị các chung cư, cao tầng trên địa bàn tỉnh cần quan tâm hơn công tác tự kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện. Với cư dân sinh sống tại các chung cư, nhà cao tầng nên chủ động trang bị kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ, không nên lơ là, chủ quan với những vụ nổ nhỏ như thế này.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=695
Quay lên trên