Liên quan đến một vụ tai nạn lao động tại nhà kho ở TP.Dĩ An: Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ

Cập nhật: 17-07-2024 | 11:10:54

Cho rằng có nhiều khuất tất trong vụ tai nạn lao động khiến chồng mình tử vong sau thời gian điều trị, bà Phạm Thị Hòa (SN 1986, quê Thanh Hóa) làm đơn “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng. Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An cho biết vụ việc “đang trong quá trình điều tra”.


Bà Phạm Thị Hòa, vợ ông C. làm đơn “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ tai nạn của chồng mình

Theo đơn trình bày của bà Hòa, năm 2012, gia đình bà đến Bình Dương lập nghiệp. Từ năm 2013 đến lúc xảy ra tai nạn, ông C., chồng bà làm ở khâu cơ khí trong Công ty TNHH Thương mại S.T., có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh. “Sáng 18-5, Công ty S.T. điều ông C. đến sửa chữa mái tôn của một nhà kho trên đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An (TP.Dĩ An), sau đó xảy ra tai nạn, chồng tôi được đưa đi chữa trị nhưng không qua khỏi”, bà Phạm Thị Hòa cho biết.

“Sau vụ tai nạn chồng tôi qua đời, phía Công ty S.T. không quan tâm. Nhiều lần tôi đến văn phòng công ty xin gặp giám đốc nhưng không được. Để làm sáng tỏ vụ tai nạn, gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra; làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị thuê mướn chồng tôi sửa chữa lại mái tôn nhà kho”, bà Phạm Thị Hòa nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, xác nhận vào sáng 18-5, trên địa bàn phường có xảy ra vụ tai nạn lao động như nội dung P.V phản ánh. Sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị thuê lao động không đến trình báo với chính quyền địa phương. Cũng theo Chủ tịch UBND phường Dĩ An, hiện vụ việc đang được Công an TP.Dĩ An phối hợp với Công an phường Dĩ An điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết vừa qua người thân của ông C. có trình báo sự việc đến cơ quan Công an TP.Dĩ An liên quan đến vụ tai nạn dẫn đến chết người. Hiện Công an TP.Dĩ An đang khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông C.

Trả lời câu hỏi của P.V về việc có phải Công ty S.T. thuê ông C. sửa chữa mái tôn, sau đó xảy ra tai nạn lao động như phản ánh của vợ ông, Thượng tá Đàm Bảo Quân nói: “Vụ việc đang trong quá trình điều tra, hiện Công an TP.Dĩ An chưa cung cấp được thông tin này”.

LIÊN QUAN ĐẾN VỤ VIỆC, ÔNG VÕ TƯỜNG VĂN, CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG DĨ AN, XÁC NHẬN VÀO SÁNG 18-5, TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG CÓ XẢY RA VỤ TAI NẠN LAO ĐỘNG NHƯ NỘI DUNG P.V PHẢN ÁNH, NHƯNG ĐƠN VỊ THUÊ LAO ĐỘNG KHÔNG ĐẾN TRÌNH BÁO VỚI CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên