Liên quan đến tai nạn giao thông tại giao lộ Bùi Thị Xuân và Mỹ Phước - Tân Vạn: Cần nhanh chóng có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 07-12-2023 | 10:40:29

Thời gian qua, tại giao lộ Bùi Thị Xuân và Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến người dân lo lắng. Trước tình trạng trên, cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục “điểm đen” về TNGT tại đây, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.


Hiện trường xe ô tô “lùa” hàng loạt xe máy tại giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Bùi Thị Xuân vào ngày 2-12 làm 2 người bị thương. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Theo phản ánh của người dân, đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn giao với đường Bùi Thị Xuân) thường xuyên xảy ra TNGT, đã có 2 trường hợp tử vong tại đây. Mới đây vào sáng ngày 2-12, một xe bồn lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, theo hướng từ TP.Thuận An đi TP.Dĩ An, khi đến đoạn giao với đường Bùi Thị Xuân thì “lùa” nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả làm 2 người bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP.Dĩ An, cho biết trước đây địa phương và người dân đãkiến nghị ngành chức năng có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn và Bùi Thị Xuân. Sau đó, chủ đầu tư đãlắp đặt biển báo, làm gờ giảm tốc độ và sắp xếp thời gian đèn tín hiệu giao thông rất hợp lý. Tuy nhiên tại giao lộ này vẫn xảy ra TNGT, trong đó có một số vụ xe ô tô “lùa” phương tiện đang dừng đèn đỏ. “Nguyên nhân có thể là do tài xế chủ quan khi điều khiển phương tiện “đổ” dốc đường Mỹ Phước - Tân Vạn (hướng TP.Thuận An đi TP.Dĩ An) dẫn đến “mất thắng” gây TNGT. Theo địa phương, ngành chức năng nên lắp thêm một biển cảnh báo về TNGT có diện tích lớn tại giao lộ này để người dân biết rõ mà tuân thủ quy định pháp luật về an toàn giao thông”, ông Nguyễn Văn Yêm cho biết.

Liên quan đến vấn đề trên, cử tri khu phố Tân Phước, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) đãphản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp.

Theo báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X (đang thực hiện), Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), cho biết hiện nay giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn và Bùi Thị Xuân được tổ chức bằng đèn tín hiệu giao thông. Tháng 6-2023, Sở GT-VT tỉnh đãcó công văn đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ này; đồng thời, Sở GT-VT sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực giao lộ này và phối hợp với UBND TP.Dĩ An, Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đơn vị liên quan rà soát lại nguyên nhân xảy ra TNGT, cũng như những bất cập về kết cấu hạ tầng tại giao lộ này để có giải pháp xử lý phù hợp trong thời gian sớm nhất.

Theo người dân, trước khi có những giải pháp phù hợp, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý cũng như gắn biển cảnh báo tại giao lộ này để hạn chế TNGT.

Theo ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình (TP.Dĩ An), ngành chức năng nên lắp thêm biển cảnh báo tai nạn giao thông tại giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và Bùi Thị Xuân để người dân biết rõ mà chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, hạn chế các vụ tai nạn như trong thời gian qua.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên