Liên quan đến thông tin “Để bị hại tự trông giữ tài sản bị mất”: Công an đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc  

Cập nhật: 24-02-2023 | 11:59:30

(BDO) Xung quanh thông tin về việc người mất xe tự giữ tài sản trong đêm sau khi phát hiện tại một khu nhà trọ ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An, P.V báo Bình Dương đã trao đổi với các đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc. 


Hai xe máy bị kẻ gian trộm cắp để trong phòng trọ thuộc địa phận phường Bình Hòa

Trước đó, sáng 24-2, một số trang mạng xã hội đăng trạng thái bức xúc của một người dân cho biết “bị mất xe, lần theo định vị tìm đến tận ổ rồi mà giờ không ai giải quyết”. Trao đổi với P.V báo Bình Dương, anh Nguyễn Văn Hà (30 tuổi, quê Nam Định) cho biết, khoảng 12 giờ ngày 23-2, anh để chiếc xe máy BS 18B2 – 622.81 trước cơ sở nha khoa Ruby, chung cư Charm Ruby, thuộc khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, anh Hà trở lại vị trí này để lấy xe thì phát hiện đã bị kẻ gian trộm cắp. 

Bị mất tài sản, anh Hà nhờ đến lực lượng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh Bình Dương theo định vị đến 1 dãy trọ thuộc khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa (TP.Thuận An). Tại đây, trong phòng trọ chứa xe của anh Hà nhưng khóa cửa ngoài.

Khoảng 17 giờ ngày 23-2, anh Hà đến CA phường Bình Hòa trình báo sự việc và được cán bộ của đơn vị này hướng dẫn bị hại đến trình báo CA phường Dĩ An để phối hợp. Hơn 18 giờ ngày 23-2, anh Hà đến CA phường Dĩ An để trình báo việc mất xe. Anh Nguyễn Văn Hà, cho biết: “Vì quá bức xúc việc lực lượng chức năng phường Bình Hòa và phường Dĩ An chậm trễ xử lý việc tôi bị mất xe nên đêm 23-2 đăng lên mạng xã hội. Sau đó, khoảng 3 giờ sáng 24-2 lực lượng chức năng liên quan mới đến nơi lập biên bản, phá cửa đưa tài sản về trụ sở CA phường Bình Hòa để xử lý”. 


Sau khi mất xe, bị hại nhờ đến lực lượng CSGT CA tỉnh theo định vị đến phòng trọ trên địa bàn phường Bình Hòa

Qua trao đổi với P.V về vụ việc, thiếu tá Đoàn Trọng Tuấn, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Tài sản bị mất trộm xảy ra trên địa bàn phường Dĩ An nên chúng tôi phải chờ bên đó (Công an phường Dĩ An) qua phối hợp xử lý. Trong khi đó, chiếc xe máy của bị hại nằm trong phòng trọ, cửa khóa ngoài. Theo chức năng nhiệm vụ của CA phường thì không thể phá cửa phòng trọ. Khi hội tụ đủ các yếu tố, đến rạng sáng 24-2, CA phường Bình Hòa mới mở cửa phòng trọ đưa hai chiếc xe máy nghi trộm cắp về trụ sở là đúng theo quy định”. 

Cũng theo thiếu tá Tuấn, tại phòng trọ này còn có 1 chiếc xe máy hiệu SH của bị hại trên địa bàn phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An). Hiện CA phường Bình Hòa đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan để điều tra, xử lý vụ việc.  

Trong khi đó, trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng CA phường Dĩ An xác nhận, cuối giờ chiều 23-2, anh Nguyễn Văn Hà có đến CA phường trình báo sự việc mất xe và tài sản đang ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Vào thời điểm này trên địa bàn phường Dĩ An xảy ra nhiều vụ việc, đến khoảng 20 giờ ngày 23-2 CA phường Dĩ An mới đến CA phường Bình Hòa để phối hợp, giải quyết vụ việc. 

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công an TP.Thuận An, cho biết đã liên hệ với Công an TP.Dĩ An để làm rõ sự việc. Qua sự việc trên, Công an TP.Thuận An khuyến cáo người dân không nên chia sẻ thông tin chưa đúng sự thật trên mạng xã hội để tránh gây hoang mang trong dư luận.

Qua trao đổi với P.V, thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Dĩ An đã tiếp nhận hồ sơ ban đầu của CA phường Dĩ An về vụ việc mất trộm xe máy trên địa bàn. Theo đó, CA TP.Dĩ An đang khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Khi có thông tin diễn biến mới, CA TP.Dĩ An sẽ cung cấp cho báo chí.

THANH QUANG- TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên