Liên quan đến thông tin Văn phòng UBND-HĐND TP.Thuận An vận động doanh nghiệp hỗ trợ tiền: UBND TP.Thuận An thu hồi văn bản và hoàn tiền hỗ trợ lại cho doanh nghiệp

Cập nhật: 11-01-2022 | 15:53:20

(BDO) Trao đổi với P.V Báo Bình Dương chiều 11-1, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo đơn vị chức năng thu hồi lại văn bản “đề nghị một doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng”. Đồng thời, UBND thành phố cũng hoàn lại số tiền mà doanh nghiệp này đã hỗ trợ chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua”.

Theo lãnh đạo UBND TP.Thuận An, trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, Văn phòng UBND-HĐND thành phố được giao nhiệm vụ hỗ trợ công tác hậu cần cho các đoàn chi viện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Do để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở… Biết được điều này, một số công ty đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND-HĐND thành phố để hỗ trợ giải quyết những khó khăn, đồng thời doanh nghiệp cùng đề nghị Văn phòng UBND-HĐND thành phố gửi văn bản. Từ đó, Chánh văn phòng UBND-HĐND thành phố đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty. Lãnh đạo UBND TP.Thuận An khẳng định địa phương không có chủ trương về việc gửi văn bản đề nghị hỗ trợ tiền cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do đồng chí Chánh văn phòng UBND-HĐND thành phố chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vẫn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên. “ Có thể nói việc Văn phòng UBND-HĐND thành phố gửi văn bản đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền như trên không sâu sát với thực tế và khéo léo cho lắm”, ông Úy thông tin thêm.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền văn bản của Văn phòng UBND-HĐND TP.Thuận An về việc đề nghị một doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ 500 triệu đồng để “giúp hoàn thành công việc cần thiết và tập thể Văn phòng UBND-HĐND thành phố đón Tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên