Liên quan đến thuốc Molnupiravir giả ở Thụy Sỹ ghi sản xuất ở Bình Dương: Không có Công ty TNHH Manufactured ở TP.Thuận An

Cập nhật: 12-05-2022 | 14:30:00

(BDO) Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Sở Y tế vừa phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các thông tin (địa chỉ, tên công ty) thuốc giả có ghi trên nhãn (ảnh)

Qua kiểm tra thực tế cho thấy không có Công ty “Manufactured by cong ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P.An Phu, Tx Thuan An, Tỉnh Binh Duong, Vietnam” trên địa bàn TP.Thuận An. Bác sĩ Huỳnh Minh Chín thông tin thêm: Hiện trên địa bàn tỉnh có hai công ty được Bộ Y tế cấp phép sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 là Công ty cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam (đường số 8, KCN VSIP I, TP.Thuận An) và Công ty Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm (đường Đại lộ Tự do, KCN VSIP I, TP.Thuận An). 

Mở rộng đợt kiểm tra, giám sát, Sở Y tế cùng các ngành cũng tiến hành giám sát 2 công ty này. Qua giám sát các công ty chấp hành đúng các quy định của pháp luật đối với việc sản xuất, kinh doanh. 2 công ty này sản xuất thuốc Molnupiravir theo quy cách đóng gói là hộp, vỉ nang đúng theo đăng ký với Bộ Y tế. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc, các cơ quan truyền thông thông tin về thuốc giả Molnupiravir 400mg phát hiện tại Thụy Sỹ ghi sản xuất ở Bình Dương. Sở Y tế là đơn vị trực tiếp tổ chức tiếp nhận thông tin, báo cáo của các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên