Liên quan đến yêu cầu khôi phục lối đi chung: Cơ quan chức năng xác định không có lối đi chung trong bản đồ địa chính

Cập nhật: 15-11-2023 | 09:23:24

Ông Trần Văn Hồi (ngụ KP.Phú Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) cho rằng hàng xóm tự ý lấn chiếm lối đi chung nên đã gửi đơn phản ánh đến Báo Bình Dương đề nghị xác minh, làm rõ.

Theo trình bày của ông Hồi, phía bắc đất nhà ông tiếp giáp với lối đi chung, được hình thành trước năm 1975. Vào năm 2020, gia đình ông Nguyễn Văn Hà đã canh tác và xây dựng nhà lấn chiếm lối đi chung, gây ngập nước cho gia đình ông Hồi và một số hộ dân khác khi có trời mưa lớn. Sau đó, ông Hồi đã nhiều lần gửi đơn phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan liên quan về việc yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu lối đi này.


Ông Trần Văn Hồi cho rằng lối đi chung đã bị lấn chiếm, tuy nhiên theo bản đồ địa chính phường Hòa Lợi thì không thể hiện lối đi chung như ông Hồi phản ánh

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Lê Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi, cho biết sau khi nhận được đơn phản ánh của ông Trần Văn Hồi, UBND phường đã có văn bản trả lời. Qua xác minh được biết lối đi chung mà ông Hồi yêu cầu giải quyết được hình thành trước năm 1975 nhằm phục vụ cho các hộ dân sinh sống tại khu vực chở phân, tro để canh tác nông nghiệp.

Khoảng năm 2000, các hộ dân không còn sử dụng lối đi chung này, mà sử dụng vào mục đích canh tác làm mất hiện trạng ban đầu. “Lối đi chung không được cập nhật trong danh mục các tuyến đường do Nhà nước quản lý trên địa bàn TX.Bến Cát. Đồng thời đối chiếu với bản đồ địa chính chính quy đang lưu giữ tại phường Hòa Lợi thì lối đi chung trên không được thể hiện trên bản đồ”, bà Lê Thanh Thủy cho biết thêm.

Để thông tin được khách quan, chính xác, P.V đã gặp ông Nguyễn Văn Hà để trao đổi những vấn đề liên quan đến yêu cầu của ông Trần Văn Hồi. Ông Hà khẳng định lối đi chung mà ông Hồi phản ánh đúng là có từ năm 1975 nhưng nằm trên phần đất thuộc sở hữu của gia đình ông Hà. Khi người dân không còn sử dụng thì gia đình đã cải tạo thành sân nhà và cũng để lại một lối thoát nước cho nhà ông Hồi. “Là hàng xóm với nhau, tôi cũng không muốn xảy ra xích mích với ông Hồi. Tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho ông Hồi tiếp tục sử dụng lối thoát nước mưa qua nhà tôi”, ông Nguyễn Văn Hà cho biết.

Để làm rõ thông tin pháp lý về lối đi chung mà ông Trần Văn Hồi yêu cầu giải quyết, P.V Báo Bình Dương đã đề nghị UBND phường Hòa Lợi trích dẫn bản đồ địa chính chính quy đang lưu giữ tại phường để đối chiếu. Cụ thể, theo bản đồ địa chính xã Hòa Lợi năm 2000 và bản đồ địa chính phường Hòa Lợi năm 2017, đều thể hiện vị trí tiếp giáp giữa thửa đất của gia đình ông Nguyễn Văn Hà với thửa đất của gia đình ông Trần Văn Hồi không có lối đi chung. Trong khi đó, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Thành Trung (con ông Nguyễn Văn Hà) và ông Trần Văn Hồi được cấp cùng năm 2014 cũng không thể hiện lối đi chung tại vị trí tiếp giáp với nhau.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1268
Quay lên trên