Liên quân không kích Libya, 48 người chết

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Tối qua (19-3), lực lượng liên quân Anh-Pháp-Mỹ đã mở đợt tấn công đầu tiên vào lực lượng của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Truyền hình Libya đưa tin đợt tấn công làm 48 người chết và 150 người bị thương.

 

>> Mỹ, Pháp, Anh tấn công Libya

>> Diễn biến chiến dịch can thiệp của liên quân vào Libya

BBC dẫn nguồn tin quân đội Pháp cho biết đợt tấn công khởi đầu lúc 16g45 ngày 19-3 giờ quốc tế, tức 23g45 giờ VN, khi một máy bay Pháp bắn vào các mục tiêu thuộc chính phủ Libya, phá hủy nhiều xe quân sự.

 Các quan chức Lầu Năm góc cho biết tên lửa Mỹ-Anh đã rơi trúng hơn 20 mục tiêuphòng không của Libya

Vài giờ sau, tàu chiến và tàu ngầm của Anh-Mỹ bắn hơn 110 tên lửa nhằm vào các vị trí phòng không ở Tripoli và Misrata, theo Reuters.

 

Ngay sau đó, ông Gaddafi thề sẽ trả thù và nói ông sẵn sàng phát vũ khí cho những người ủng hộ Libya.

 

Nga, Venezuela, Liên minh châu Phi đã lên tiếng phản đối đợt tấn công trên, tuy nhiên Thủ tướng Anh Thủ David Cameron cho rằng việc tấn công này là “cần thiết và hợp pháp”.

 

Reuters dẫn nguồn tin người dân địa phương cho biết đến sáng nay (20-3), nhiều tiếng nổ lớn và tiếng súng chống máy bay tiếp tục vang lên ở Tripoli.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên