Liên quan vụ việc mua bán người qua biên giới, chiếm đoạt tài sản với hình thức chuộc người: Cơ quan công an thông báo tìm nạn nhân

Cập nhật: 26-12-2023 | 08:43:16

Ngày 24-12, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra mở rộng vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, do đối tượng Sơn Phà La (SN 1993, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện.


Đối tượng Sơn Phà La tại cơ quan công an

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Sơn Phà La có quen biết với các đối tượng sinh sống tại Campuchia và biết cách đưa các nạn nhân là người Việt Nam bị lừa bán qua Campuchia để làm việc. Sơn Phà La tạo tài khoản TikTok, tên tài khoản “Tướng Quân” để những gia đình có người thân đang bị giữ tại Campuchia liên hệ nhờ giải cứu. Nếu có người liên hệ thì Sơn Phà La yêu cầu đòi số tiền chuộc từ 150.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng/1 người và phải chuyển trước 50% số tiền chuộc.

Sau khi đã nhận được 50% số tiền chuộc, Sơn Phà La sẽ liên hệ các đối tượng bên Campuchia để nhận người và đưa đến các cửa khẩu tại Việt Nam giao cho Sơn Phà La cùng đồng bọn đưa về nhà và nhận đủ số tiền còn lại.

Trường hợp nếu gia đình không đưa đủ số tiền còn lại thì Sơn Phà La cùng đồng bọn đe dọa sẽ đưa người quay lại Campuchia bán lại vào các khu vực làm việc do người Trung Quốc quản lý để bóc lột sức lao động nhằm lấy đủ số tiền còn lại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo đến công an các đơn vị, địa phương và toàn dân về phương thức thủ đoạn của đối tượng như trên. Cơ quan công an các đơn vị, địa phương hiện đang thụ lý các vụ án, vụ việc có liên quan đến đối tượng Sơn Phà La và người dân là nạn nhân có liên quan đến đối tượng đề nghị liên hệ cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ 615 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; số điện thoại 0987757561 - điều tra viên Trần Văn Tài để được giải quyết.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên