Liên tiếp các tướng lĩnh cấp cao của Syria bị sát hại

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Ngày 29-3, hai đại tá cấp cao của quân đội Syria đã bị “những kẻ khủng bố” ở tỉnh phía Bắc Aleppo sát hại.

Theo SANA, 4 “kẻ khủng bố” đã xả súng điên cuồng vào Đại tá Abdul-Karim al-Raei và Đại tá Fuad Shaaban ở khu vực đường bùng binh Bab al-Hadid thuộc thành phố Aleppo khiến họ chết ngay lập tức.

Vụ tấn công táo tợn trên diễn ra đúng một ngày sau khi hai sĩ quan cấp cao khác gồm Thiếu tướng Không quân Khleif al-Abdullah và Đại tá Tarek Mahmoud al-Houshi bị giết hại bởi “các nhóm vũ trang khủng bố” ở Aleppo và khu vực ngoại ô thủ đô Damascus.

 Hiện trường một vụ đánh bom xe nhằm vào lực lượng an ninh tại Aleppo  Cũng trong ngày 29-3, các lực lượng đặc biệt của Syria đã thực hiện thành công chiến dịch giải cứu 5 binh sĩ bị các tay súng có vũ trang bắt cóc ở ngoại ô tỉnh phía bắc Idlib.

Những vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh các cuộc xung đột giữa quân đội chính phủ với phe nổi dậy Syria đang diễn ra ngày một ác liệt và đẫm máu.

Các nhà hoạt động đối lập ở Syria hôm 28-3 cho biết, quân chính phủ đã tái chiếm lại được thành phố phía bắc Saraqeb – một thành trì chính của phe nổi dậy. Chiến dịch tấn công đàn áp phe nổi dậy kéo dài 4 ngày ở Saraqeb đã làm khoảng 40 người thiệt mạng và để lại một thành phố bị phá hủy nặng nề.

Hàng loạt cuộc đụng độ giữa lực lượng trung thành với Tổng thống Assad và các chiến binh nổi dậy cũng bùng lên ở nhiều khu vực trên khắp cả nước trong ngày 28-3. Ít nhất 4 dân thường, 4 binh lính và 5 chiến binh nổi dậy đã bị giết chết ở thành phố miền Trung Qalaat al-Madiq và những ngôi làng kế bên.

Theo thống kê ước tính của tổ chức Liên Hợp Quốc, hơn 9.000 đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad nổ ra hồi tháng 3-2011. Chính phủ Syria cáo buộc những kẻ khủng bố Takfiri đứng đằng sau cuộc nổi dậy làm hơn 2.500 binh sĩ quân đội và nhân viên an ninh thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên