Liên tiếp phát hiện hai vụ vi phạm lâm sản

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

Ngày 1-2, Phòng CSMT (PC36) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa thu giữ 4,5 m3 gỗ quý hiếm thuộc lâm phần Lâm trường Bồng Lai, đồng thời phát hiện và giải thoát 3 cá thể khỉ đang bị nhốt chờ làm thịt.

Vào lúc 21h ngày 29-1, lực lượng PC36 cùng với Hạt Kiểm lâm Bố Trạch và lực lượng bảo vệ rừng của Lâm trường Bồng Lai đã phát hiện một số đối tượng đang khai thác lâm sản tại khu vực bờ sông Bùng (thôn Bồng Lai) khi các đối tượng này đang xếp gỗ lên ô tô. Chiếc xe cùng số gỗ được lâm tặc bỏ lại hiện trường.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, lâm tặc đã đổ gỗ xuống và bỏ chạy. Số gỗ được thu giữ là 2,15 m3 gỗ gõ (nhóm I). Kiểm tra mở rộng quanh khu vực này, lực lượng còn phát hiện thêm 2,3 m3 gỗ táu (nhóm 2) đã được khai thác, tập kết chờ tẩu tán.

Cùng ngày, lực lượng trinh sát của Phòng PC36 đã phát hiện tại quán ăn Sáu Hòa (ở thôn Cây Thị - xã Cảnh Hóa - Quảng Trạch) có 3 cá thể khỉ bị nhốt. Theo ông Hồ Xuân Hòa (chủ quán), số khỉ này do ông mua, nuôi nhốt chờ làm thịt.

Số khỉ này đã được thu giữ, chuyển giao cho trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nuôi dưỡng trước khi trả về với thiên nhiên.

Theo Dân Trí

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên